Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine thay đổi mục tiêu phản công

(VTC News) -

Người đứng đầu cơ quan an ninh Ukraine Aleksey Danilov tuyên bố "tiêu diệt tối đa" nhân viên quân sự và phá huỷ khí tài Nga là "nhiệm vụ số một" đối với Kiev.

"Ở giai đoạn chiến sự hiện nay, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang hoàn thành nhiệm vụ số một - tiêu diệt tối đa nhân lực, thiết bị, kho nhiên liệu, phương tiện quân sự, sở chỉ huy pháo binh và lực lượng phòng không của quân đội Nga”, người đứng đầu cơ quan an ninh Ukraine Aleksey Danilov cho biết hôm 4/7.

Theo ông Aleksey Danilov, đợt phản công của Ukraine đã cho thấy hiệu quả trong “vài ngày qua".

Binh sĩ Ukraine khai hoả lựu pháo D-30 tại Bakhmut (tỉnh Donetsk) ngày 21/3. (Ảnh: Getty)

Theo RT, tuyên bố của người đứng đầu cơ quan an ninh Ukraine thực ra nhằm che đậy cho việc Kiev không đạt được bất kỳ kết quả có ý nghĩa trong nỗ lực phản công. Ukraine đã tiến hành phản công gần một tháng qua.

Giữa tháng 6, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky thừa nhận tiến độ của cuộc phản công là “chậm hơn mong muốn”.

Nhiều quan chức cấp cao của Ukraine khẳng định, những kỳ vọng về chiến dịch phản công đã bị thổi phồng quá mức, trong đó Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov thậm chí còn tuyên bố đợt phản công này chỉ mang tính chất thăm dò để chuẩn bị cho các hành động tiếp theo.

Ukraine hứng chịu tổn thất nặng nề trong chiến dịch phản công với việc hàng nghìn binh sĩ thiệt mạng, hàng trăm thiết bị khí tài bị phá huỷ trong tháng qua, trong đó có các phương tiện chiến đấu do phương Tây cung cấp như Bradley IFV do Mỹ sản xuất và xe tăng Leopard do Đức sản xuất. 

Hôm 3/7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết số lượng xe tăng chiến đấu Leopard 2 của Ukraine bị Nga phá hủy tương đương toàn bộ số phương tiện mà Kiev nhận được từ Ba Lan và Bồ Đào Nha.

Ông Sergei Shoigu tuyên bố thêm rằng những người ủng hộ nước ngoài của Ukraine đang gây áp lực buộc Kiev tiếp tục tấn công vào các vị trí của Nga bất chấp tổn thất nặng nề, lên đến khoảng 2.500 vũ khí hạng nặng.

Kông Anh

Tin mới