Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine tạm đóng một chốt kiểm soát ở Đông Donbass

(VTC News) -

Hôm 20/2, quân đội Ukraine cho biết đã ngừng hoạt động tại một trong bảy trạm kiểm soát ở khu vực phía Đông Donbass do pháo kích dữ dội.

Theo quân đội Ukraine, hôm 19/2, quân ly khai bắn ba phát súng cối và súng phóng lựu chống tăng hạng nặng vào trạm kiểm soát Schastya, phía Đông Donbass. Số lần vi phạm lệnh ngừng bắn của phe ly khai trong vài ngày qua đã tăng từ 66 lên 136 lần. Quân đội cho biết thêm hai binh sĩ Ukraine thiệt mạng và bốn binh sĩ khác bị thương.

Xem xét "sự leo thang tình hình... và không thể đảm bảo an toàn cho dân thường" khi sử dụng trạm kiểm soát, lực lượng Ukraine đã lệnh tạm ngừng sử dụng trạm từ 8 giờ sáng 20/2 (giờ địa phương).

Ảnh chụp từ đoạn video do Bộ Quốc phòng Ukraine công bố cho thấy trạm kiểm soát của quân đội Ukraine ở Schastya đang bị pháo kích. (Nguồn: Straits Times)

Các quan chức phe ly khai trong khi đó cáo buộc trên mạng xã hội Telegram rằng Ukraine pháo kích vào các khu vực do phe này kiểm soát, khiến họ phải đáp trả tương xứng.

Từ tuần trước, các vụ pháo kích vượt qua ranh giới giữa lực lượng chính phủ Ukraine và phe ly khai ở khu vực tăng mạnh. Chính phủ Ukraine gọi đây là hành động khiêu khích. Các đồng minh phương Tây của Kiev trong khi đó nói rằng Nga đang chuẩn bị tấn công Ukraine và sự leo thang có thể được lấy làm cái cớ.

Nga phủ nhận mọi kế hoạch tấn công nước láng giềng, cáo buộc Ukraine thực hiện các vụ công kích ở miền Đông. Kiev bác bỏ mạnh mẽ cáo buộc này. 

Phương Anh

Tin mới