Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

U22 Thái Lan khó có đội hình mạnh nhất, chỉ tập 4 ngày trước SEA Games 32

(VTC News) -

U22 Thái Lan không có nhiều thời gian chuẩn bị cho SEA Games 32 khi đội bóng này còn phải cân đối kế hoạch với các giải đấu cấp CLB.

Báo chí Thái Lan đưa tin đội U22 nước này chỉ có 4 ngày để chuẩn bị cho SEA Games 32. HLV Issara Sritaro triệu tập 30 cầu thủ để hướng tới giải đấu trên đất Campuchia. U22 Thái Lan sẽ tập trung sau ngày 20/4 lên đường sang Campuchia vào ngày 27/4. Nhưng theo kế hoạch chi tiết của đội bóng này, họ chỉ có đúng 4 ngày tập luyện để kiểm chứng năng lực các cầu thủ.

Tương tự như U22 Việt Nam, U22 Thái Lan cũng nộp bản danh sách sơ bộ 50 cầu thủ dự SEA Games 32 từ nhiều tuần trước. Đây là yêu cầu bắt buộc từ ban tổ chức giải đối với bất kì quốc gia nào đăng kí tham dự môn bóng đá nam, dù thực tế số cầu thủ đăng kí dự giải chỉ là 20.

U22 Thái Lan có ít thời gian chuẩn bị cho SEA Games 32.

HLV Issara Sritaro có lý do để lo lắng bởi Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) không nhận được cam kết từ các CLB về việc tạo điều cho cầu thủ dự SEA Games 32. Vấn đề quyền lợi giữa các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia là xung đột khó giải quyết với bóng đá xứ chùa vàng vài năm gần đây. 

Đây cũng là lý do U22 Thái Lan khó có thể sử dụng lực lượng mạnh nhất ở SEA Games 32. Theo tờ Matichon, đội hình mà HLV Issara Sritaro sử dụng sắp tới nhiều khả năng sẽ khác hẳn với danh sách cầu thủ của U22 Thái Lan ở Doha Cup 2023 - giải đấu mà đội bóng xứ chùa vàng xếp hạng tư chung cuộc.

Sirimongkol Ratanaphum khó có khả năng thi đấu tại SEA Games 32 khi OH Leuven (Bỉ) chưa đồng ý nhả người. Nhiều cầu thủ khác của U22 Thái Lan đang thi đấu trong nước cũng ở tình cảnh tương tự. 

U22 Thái Lan nằm ở bảng B cùng U22 Việt Nam, U22 Lào, U22 Malaysia và U22 Singapore. Bảng đấu được đánh giá không quá khó khăn với thầy trò HLV Sritaro. Đối thủ lớn nhất của U22 Thái Lan là U22 Việt Nam.

Đánh giá về người đồng nghiệp Philippe Troussier, HLV Issara Sritaro nói: "Huấn luyện viên của U22 Việt Nam từng làm việc ở đội trẻ (U19 - PV). Tôi đã theo dõi họ thi đấu ở Doha Cup 2023. Đó là một đội bóng thực sự chất lượng. Ông ấy giúp Việt Nam kiểm soát bóng tốt, họ chỉ gặp vấn đề ở khu vực một phần ba sân cuối cùng. Và ông ấy sẽ có khoảng 1 tháng để cải thiện điều đó. Ông ấy sẽ giúp họ mạnh hơn nữa".

Mai Phương

Tin mới