Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

U19 Việt Nam bỏ lỡ 4 cầu thủ Việt kiều chất lượng

(VTC News) -

U19 Việt Nam không thể triệu tập toàn bộ số cầu thủ Việt kiều trong diện theo dõi của VFF vì nhiều lý do.

Trong 1 năm qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) theo dõi hàng chục cầu thủ Việt kiều ở nhiều độ tuổi khác nhau. TNhiều cầu thủ ở lứa tuổi 17-19 cũng được các phòng ban chuyên môn tìm kiếm, kiểm tra bằng nhiều kênh thông tin riêng.

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2024, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh muốn triệu tập từ 4-5 cầu thủ Việt kiều để đánh giá trực tiếp thực tế nhất về năng lực của họ. Tuy nhiên, ban huấn luyện U19 Việt Nam không đạt được mục đích này.

Trong số những cầu thủ mà VFF theo dõi, người duy nhất về nước là Hồ Hữu Hưng, cầu thủ đang khoác áo CLB Bohemians Praha tại giải vô địch quốc gia của Cộng hòa Czech. Anh từng tham gia đội tuyển U15/U16 của Cộng hòa Czech.

HLV Hứa Hiền Vinh muốn có thêm cầu thủ Việt kiều.

Trong đề xuất ban đầu, VFF còn đưa ra lời mời với một số cầu thủ Việt kiều khác. Cá biệt, có một cầu thủ sở hữu bản lí lịch rất đẹp. Tuy nhiên, họ không thể về nước vì nhiều lý do khác nhau. Có cầu thủ không sắp xếp được lịch trình, người lại chưa hoàn tất thủ tục cần thiết hoặc một số cái tên không nhận được sự đồng ý từ CLB chủ quản để về nước.

Thời gian tới, dự kiến VFF tiếp tục nghiên cứu thêm nhiều trường hợp cầu thủ thi đấu tại nước ngoài và tích cực mời họ về nước tập luyện.

Theo kế hoạch, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ đóng quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 16/7, đội sẽ lên đường đi Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 với danh sách chính thức được rút gọn xuống còn 23 cầu thủ.

Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 sẽ diễn ra tại Surabaya, Indonesia từ 17/7 đến 29/7. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng. 3 đội xếp thứ nhất tại mỗi bảng và đội thứ nhì có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào bán kết. Đội tuyển U19 Việt Nam ở bảng B cùng với các đội tuyển U19 Lào, Myanmar và Australia.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp U19 Myanmar vào ngày 18/7, tiếp đó lần lượt gặp U19 Australia vào ngày 21/7 và gặp U19 Lào vào ngày 24/7.

Danh sách đội U19 Việt Nam.

Mai Phương

Tin mới