Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyển Việt Nam ghi bàn nhiều hơn 6 đội tuyển ở vòng loại thứ ba World Cup 2022

(VTC News) -

Là đội duy nhất toàn thua sau 3 trận, nhưng tuyển Việt Nam lại có thành tích ghi bàn ngang bằng Hàn Quốc và tốt hơn Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Sau 3 lượt đấu, tuyển Việt Nam là đội duy nhất trong 12 đại diện dự AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup 2022) chưa có điểm số nào. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo lại có thành tích ghi bàn tương đối tốt, vượt nhiều đội bóng ở vòng loại này.

Cụ thể sau 3 trận, tuyển Việt Nam có 3 bàn thắng, nhiều hơn Iraq, Lebanon (0 bàn), UAE, Nhật Bản (1 bàn), Syria, Oman (2 bàn), ngang bằng Trung Quốc, Hàn Quốc (3 bàn), chỉ kém Australia, Ả Rập Xê Út và Iran. 

Tuyển Việt Nam ghi 3 bàn trong 3 trận. 

3 bàn thắng của tuyển Việt Nam được ghi do công Nguyễn Quang Hải, Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh, mỗi cầu thủ ghi 1 bàn. Tuyển Việt Nam đang chơi tấn công khá tốt khi ở 2 trong 3 trận đã qua, các học trò HLV Park Hang Seo có tổng số pha dứt điểm nhiều hơn đối thủ.

Ở lượt hai, Việt Nam sút nhiều gần gấp đôi Australia (11 so với 6), còn trong trận gặp Trung Quốc, Tiến Linh cùng đồng đội sút 13 lần, nhỉnh hơn con số 12 của đối thủ.

Nhìn rộng ra, tuyển Việt Nam đã ghi 5 bàn trong 4 trận gần nhất, chỉ có 1 trận không ghi bàn (trước Australia). Dù vậy, do hàng thủ để lọt lưới tới 10 bàn trong khoảng thời gian này nên đội bóng của HLV Park Hang Seo chưa có điểm nào.

Video: Trung Quốc 3-2 Việt Nam

Ở bảng B, Nhật Bản đang gây thất vọng khi mới có 1 bàn sau 3 trận, thành tích ghi bàn bằng 1/3 tuyển Việt Nam. Australia và Ả Rập Xê Út đang bứt lên với lần lượt 9 và 7 điểm, song vị trí thứ ba vẫn là cuộc đua mở khi cả Nhật Bản, Trung Quốc, Oman đều có 3 điểm.

Tuyển Việt Nam đứng cuối bảng với 0 điểm, nhưng cục diện có thể thay đổi chỉ trong 1, 2 trận, nếu thầy trò ông Park Hang Seo tạo nên bất ngờ trước Oman (đội vừa thua Australia 1-3) ở lượt tới. 

Bảng B sau 3 lượt đấu. 

Hạ Nhiên

Tin mới