Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyển thủ Việt Nam lỡ hẹn với AFF Cup 2024

(VTC News) -

Tiền vệ Triệu Việt Hưng sẽ không thể tham dự AFF Cup 2024 do gặp chấn thương nặng khi thi đấu cho CLB Hải Phòng tại V.League.

Theo nguồn tin của Báo điện tử VTC News, tiền vệ Triệu Việt Hưng gặp chấn thương nặng từ trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Dương ở vòng 2 V.League 2024/2025. Sau khi kiểm tra, bác sỹ xác định cầu thủ này tổn thương dây chằng bên. Anh phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tháng.

Trong 2 đợt tập trung gần nhất của đội tuyển Việt Nam, Việt Hưng đều không có tên trong danh sách. Trước đó, anh thường xuyên được triệu tập khi HLV Philippe Troussier còn nắm quyền.

Triệu Việt Hưng gặp chấn thương.

Màn trình diễn chất lượng tốt trong màu áo CLB Hải Phòng thời gian gần đây giúp Triệu Việt Hưng thu hút được sự quan tâm của huấn luyện viên Kim Sang-sik. Anh nằm trong danh sách theo dõi của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Việt Hưng vừa đá tốt ở vị trí hậu vệ trái, lại có thể hoàn thành nhiệm vụ khi chơi tiền vệ trung tâm.

Hai mùa giải vừa qua, HLV Chu Đình Nghiêm xếp Việt Hưng thi đấu như một hậu vệ trái dù bản thân anh là một tiền vệ trung tâm. Cầu thủ sinh năm 1997 để lại ấn tượng nhờ kĩ thuật cá nhân, nhãn quan chiến thuật khác biệt. Đáng tiếc, Việt Hưng đành lỡ hẹn với kì AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Anh sẽ trở lại ở giai đoạn lượt về V.League 2024/2025.

Bảng A có sự góp mặt của các đội tuyển Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và Timor Leste. Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik nằm ở bảng B cùng Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào.

AFF Cup chính thức khởi tranh từ giữa tháng 12, đội tuyển Việt Nam sẽ không đá các trận FIFA Days tháng 11. Thay vào đó, V.League sẽ diễn ra thêm các vòng đấu. HLV Kim Sang-sik đề xuất phương án này và ông sẽ có khoảng hơn 2 tuần tập trung để chuẩn bị cho giải đấu số 1 Đông Nam Á.

Ở vòng bảng AFF Cup 2024, mỗi đội tuyển thi đấu 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách. Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik được chơi trên sân nhà ở cuộc đối đầu với Indonesia - đối thủ được đánh giá là khó nhất ở bảng đấu. Đội đầu bảng, nhì bảng giành quyền vào bán kết. Ở vòng bán kết và chung kết, các đội bóng thi đấu 2 lượt loại trực tiếp. AFF Cup không có trận tranh hạng ba.

Mai Phương

Tin mới