Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyên Quang ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên

(VTC News) -

Tuyên Quang vừa ghi nhận ca nghi mắc COVID-19 đầu tiên là nữ công nhân làm việc tại Công Ty HOSIDEN, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Tối 16/5, Sở Y tế Tuyên Quang cho biết, địa phương vừa ghi nhận ca nghi mắc COVID-19 trong khu cách ly tập trung của huyện Chiêm Hóa. Đây là ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên tại tỉnh Tuyên Quang từ khi bùng phát dịch COVID-19 đến nay.

Bệnh nhân là H.T.L., sinh năm 1991, nữ công nhân tại Công Ty HOSIDEN, Bắc Giang, là F1 của BN3918 . 

Ngày 11/5, bệnh nhân di chuyển từ Bắc Giang về xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hoá. 

Ngày 15/5/2021, sau khi có thông tin về BN3918, ngành Y tế Tuyên Quang tổ chức truy vết và xác định chị H.T.L. là F1. Ngay lập tức bệnh nhân được đưa đến khu cách ly tập trung của huyện Chiêm Hóa và lấy mẫu xét nghiệm.

Khu vực liên quan đến bệnh nhân được cách ly y tế.

Chiều 16/5, có kết quả xét nghiệm khẳng định chị L. dương tính với SARS-CoV- 2. Hiện bệnh nhân được chuyển điều trị, cách ly tại Bệnh viện Phổi Tuyên Quang. Nguồn lây nhiễm của nữ bệnh nhân được xác định là ổ dịch tại khu công nghiệp Bắc Giang.

Ngành Y tế Tuyên Quang đã rà soát được 26 ca F1, 42 ca F2 và 61 ca F3 liên quan đến bệnh nhân H.T.L.. Tỉnh đang tiếp tục rà soát nhằm phát hiện sớm, lấy mẫu xét nghiệm ngay, đồng thời tổ chức khoanh vùng và cách ly kịp thời.

Trước chiều nay, Tuyên Quang là 1 trong 11 địa phương của cả nước chưa có ca mắc COVID-19. Tỉnh cũng không phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19 trong cả 3 đợt dịch trước đó.

Minh Tuệ

Tin mới