Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyển nữ Việt Nam thắng Timor Leste 6-0, HLV Mai Đức Chung vẫn chưa hài lòng

(VTC News) -

Màn thể hiện của tuyển nữ Việt Nam ở trận thắng Timor Leste tối nay (11/7) chưa làm HLV Mai Đức Chung ưng ý.

"Chúng tôi chơi 3 trận và liên tục thay đổi đội hình, nhưng có những trận cầu thủ thi đấu được, có trận chơi không tốt lắm. Sau trận đấu tốt trước Lào hôm 9/7, hôm nay cầu thủ lại đá chưa thực sự hay trước Timor Leste. Các cầu thủ ghi nhiều bàn những đá chưa tốt. Có thể do điều kiện trời mưa, sân trơn ảnh hưởng đến kỹ thuật cầu thủ", HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau chiến thắng 6-0 của tuyển nữ Việt Nam trước Timor Leste. 

Nằm ở bảng đấu vừa sức tại AFF Cup 2022 là cơ hội để HLV Mai Đức Chung thử nghiệm con người và lối chơi. Ở trận này, HLV Mai Đức Chung tiếp tục tin tưởng các cầu thủ trẻ như Trần Thị Hải Linh, Phạm Thị Lan Anh, Ngân Thị Vạn Sự, hay trước đó là tiền đạo tiềm năng Nguyễn Thị Thanh Nhã.

Tuyển nữ Việt Nam thắng Timor Leste 6 bàn không gỡ. 

Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung vẫn đan cài các cầu thủ trẻ với nhiều đàn chị như Huỳnh Như, Phạm Hải Yến. Tuyển nữ Việt Nam đã ghi 6 bàn vào lưới đối thủ yếu hơn, trong đó có cú đúp của Huỳnh Như và Vạn Sự, cùng các bàn thắng của Nguyễn Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Kết quả này giúp đội nữ Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B với 9 điểm và hiệu số +14, vượt qua Myanmar cũng có 9 điểm nhưng hiệu số +11. 

"Mục tiêu của chúng tôi là phấn đấu từng trận một. Chỉ còn trận gặp Myanmar, trên lý thuyết, chúng ta lợi thế hơn bởi chỉ cần một trận hòa là có ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam không tính toán như thế, mà sẽ chơi hết mình trước Myanmar để vừa nhất bảng, vừa tập luyện cho vòng bán kết", HLV Mai Đức Chung đánh giá. 

Tuyển nữ Việt Nam đã chắc chắn có vé vào bán kết. Tùy vào kết quả bảng A, thầy trò ông Chung sẽ biết đối thủ ở vòng tiếp theo là Philippines hay Thái Lan. Tại SEA Games 31, tuyển nữ Việt Nam đã thắng cả Philippines và Thái Lan với cùng cách biệt 1 bàn.

Thậm chí, tuyển nữ Việt Nam còn đang có chuỗi 6 trận bất bại (4 thắng, 2 hòa) khi đối đầu với Thái Lan ở mọi đấu trường.  

"Chúng tôi sẽ theo dõi Philippines đá với Thái Lan", HLV Mai Đức Chung khẳng định. Theo dõi và phân tích lối chơi của đối thủ là điều kiện cần để tuyển nữ Việt Nam có kết quả tốt ở bán kết.

Hồng Nam

Tin mới