Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyển nữ Việt Nam cải thiện thể lực, không đá phòng ngự phản công ở SEA Games 31

(VTC News) -

HLV Mai Đức Chung khen ngợi sự tiến bộ ở khâu thể lực của học trò, đồng thời nhấn mạnh tuyển nữ Việt Nam sẽ không chơi phòng ngự phản công tại SEA Games 31.

"Tuyển nữ chỉ tập trong thời gian ngắn khoảng 10 ngày nhưng đã tập với cường độ rất cao. Trong công tác huấn luyện, về mặt chuẩn bị, lần sau phải yêu cầu cao hơn lần trước. Tôi đã nói với các cầu thủ như thế, họ đã tập, chuẩn bị thể lực từ ở nhà và đến đây, ban huấn luyện chỉ việc đẩy lên. Các bạn bắt nhịp rất tốt, không ai bị chấn thương. Điều đó chứng minh công tác huấn luyện đã đúng đắn.

Đến hiện tại, thể lực cầu thủ được cải thiện rất nhiều. Vừa qua, chúng tôi đã có trận giao hữu với U13 Phù Đổng. Thực tế, nam giới vẫn nhanh nhẹn và khỏe hơn nhưng các cầu thủ nữ vẫn bắt kịp được. Tôi không đánh giá về tỉ số, nhưng muốn đánh giá về sự phối hợp và thể lực. Đó là những điều quan trọng, trong thời gian sắp tới đội sẽ tiếp tục nâng cao", HLV Mai Đức Chung chia sẻ về công tác chuẩn bị của tuyển nữ Việt Nam để hướng tới SEA Games 31. 

HLV Mai Đức Chung hài lòng với đà tiến bộ của học trò. 

Sau giải đấu Asian Cup 2022 thành công (về thứ năm chung cuộc và có vé dự World Cup 2023), tuyển nữ Việt Nam hướng tới các giải đấu quan trọng trong năm 2022, đó là bảo vệ ngôi vô địch tại SEA Games 31, AFF Cup 2022 và tiến sâu tại ASIAD.

Các giải đấu diễn ra dồn dập trong 5 tháng, đòi hỏi đội nữ cần quá trình chuẩn bị bài bản về mặt thể lực lẫn kỹ chiến thuật. Theo HLV Mai Đức Chung, đội nữ sẽ không duy trì cách đá phòng ngự phản công ở Asian Cup 2022, mà sẽ chơi tấn công nhiều hơn tại SEA Games trước những đối thủ ngang tầm, hoặc dưới tầm đẳng cấp. 

"Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là SEA Games 31, còn ở chuyến tập huấn Hàn Quốc chỉ mang tính cọ xát. Chúng tôi sẽ không đá phòng ngự phản công. Bởi, trở lại Đông Nam Á, trình độ các đội chỉ ngang ngang nhau nên không cần đá phòng ngữ chặt chẽ nữa. Chúng ta sẽ đá 4-2-3-1, quay trở lại đội hình cũ.

Tuyển nữ Việt Nam đá giao hữu với U13 Phù Đổng. 

Hiện tại, chúng ta đang tập luyện với lối chơi này để quen dần. Ở giải nữ Châu Á, chúng ta chơi 3-5-2 để phòng ngự phản công vì gặp nhiều đối thủ mạnh. Nhưng ở khu vực Đông Nam Á, chúng ta sẽ đá đội hình quen thuộc", HLV Mai Đức Chung bật mí về chiến thuật của đội nữ.

Cựu HLV đội Bình Dương cũng chia sẻ về tình hình chấn thương của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Tuyết Ngân. Chương Thị Kiều đã tập cùng toàn đội sau những buổi đầu phải tập riêng, còn Tuyết Ngân khó có khả năng góp mặt ở chuyến tập huấn Hàn Quốc do đứt dây chằng. 

"Chương Thị Kiều tái phát vết thương cũ. Nếu tập nặng quá thì sẽ ảnh hưởng nên chúng tôi phải điều chỉnh lại cách tập luyện của Kiều. Tuyết Ngân đứt dây chằng chéo trước khi tập luyện ở nhà. Kiểu chấn thương này phải mổ mới tập luyện được. Chúng tôi đã có chế độ để các bạn được mổ chân, sớm trở lại", HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm. 

Hồng Nam

Tin mới