Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyên bố 'ai vô phúc mới lấy cô', 7 năm sau chàng trai đòi cưới bằng được

(VTC News) -

7 năm trước tuyên bố với nữ đồng nghiệp rằng ai vô phúc mới lấy phải cô, Minh không ngờ chính mình là anh chàng "vô phúc" đó, yêu 3 ngày đã "chốt" nhất định cưới.

Chuyện tình của chàng kiến trúc sư 28 tuổi Kiều Thanh Minh (sống tại Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) và nàng nhiếp ảnh gia 26 tuổi Lê Hồng Hà (Sài Đồng, Long Biên) đang nhận được sự quan tâm lớn trên các nền tảng mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ bình luận, duyên nợ của "cặp oan gia ngõ hẹp" này là bằng chứng cho thấy đối với tình yêu thì không có gì là không thể xảy ra.

7 năm trước, khi họ chỉ mới là đồng nghiệp, Minh chê bai ảnh Hà đăng trên mạng và tuyên bố trong một bình luận rằng: "Ai vô phúc mới cưới mày". Những lời tương tác khác mà anh dành cho cô cũng mang phong cách "phũ phàng" tương tự. Không ngờ, những lời đối đáp mang tính chất đùa vui ấy lại giống như "lời tiên tri" cho duyên vợ chồng của họ. 

Hiện tại khi hai người đã là một đôi chuẩn bị về chung nhà, nhiều bạn bè và cư dân mạng cười lăn, trêu rằng Kiều Thanh Minh đã "tự vả mặt" bằng bình luận cách đây 7 năm, hóa ra chính anh là "kẻ vô phúc", đúng như lời đáp trả của Lê Hồng Hà năm đó: "Chả xin một lần vô phúc".

Những lời nói phũ phàng Minh từng nói với vợ. (Ảnh chụp màn hình)

Định mệnh lại khiến họ thành một đôi.

Câu chuyện thú vị này đang được lan truyền mạnh trên các trang mạng xã hội, mỗi bài đăng đều nhận về hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều bạn trẻ "xin vía" Minh và Hà, mong rằng định mệnh tình yêu cũng sẽ mỉm cười với họ như vậy.

Hà tâm sự: "Khi chia sẻ chuyện tình của mình lên mạng xã hội, mình chỉ muốn lưu giữ lại kỷ niệm, không ngờ lại nhận được sự quan tâm lớn như vậy. Trước đây mình là một người rất xui xẻo, thế mà nay thật bất ngờ là có nhiều người vào xin vía".

Chuyện tình của cặp đôi khiến dân mạng đồng loạt "xin vía".

Cùng sống tại quận Long Biên, Minh và Hà quen nhau khi cùng làm việc tại một quán cà phê. "Năm 2017, lần đầu gặp Hà, mình không có ấn tượng gì vì Hà là nhân viên mới nhưng lại không chào hỏi mình là người đã làm trước đó. Hơn nữa, khi mình gửi lời mời kết bạn trên mạng xã hội thì Hà  không đồng ý", Thanh Minh kể lại.

Bản thân Hồng Hà cũng không có ấn tượng gì về chàng đồng nghiệp, thậm chí còn ghét vì Minh hay trêu chọc bằng những lời phũ phàng. Khi Hà đăng ảnh lên mạng xã hội, Minh luôn chê cười; anh cũng luôn xưng "mày - tao" với cô khi nói chuyện.

Sau khoảng vài tháng, hai người thôi làm việc chung nên chỉ giữ liên lạc xã giao. Những tưởng mối quan hệ của họ chỉ dừng lại ở đó, nhưng số phận đã xoay chuyển một cách đầy bất ngờ. Năm 2019, Minh làm trưởng nhóm của một công ty kiến trúc và Hà xin vào thực tập, họ lại có cơ hội gần gũi nhau hơn. Trong quá trình làm việc, Hà thấy Minh có nhiều điểm tốt; Minh cũng quan tâm cô nhiều hơn. Họ trở nên thân thiết và rồi tình yêu nảy nở lúc nào không hay. 

Minh dần phát hiện sự mạnh mẽ, kiên trì và trái tim ấm áp của Hà. Còn Hà nhìn thấy được sự chân thành, ân cần trong con người chàng kiến trúc sư, điều mà trước kia cô chưa từng nhận ra. Dịp Noel 2019, Minh tặng quà Noel cho cô và họ trao nhau nụ hôn đầu tiên dù chưa ai tỏ tình với ai. Đến giao thừa Tết Dương lịch, khi cùng đi xem pháo hoa, Minh mới tỏ tình và tặng nhẫn cho bạn gái.

"Tình yêu không có điều gì là không thể xảy ra, chỉ cần chúng ta tin tưởng vào định mệnh".

Mới nhận lời yêu 3 ngày, Minh đã tuyên bố với bạn gái: "Nhất định anh sẽ cưới em". Yêu nhau 3 tháng, họ có chuyến du lịch chung đầu tiên đến Phú Quốc.

Kiều Thanh Minh kể lại: "Để được đưa bạn gái đi chuyến du lịch đầu tiên, mình đã phải đến nhà xin phép bố mẹ. Mẹ của Hà cũng tin tưởng và thấy mình là người tử tế, chân thành nên mới cho con gái đi cùng.Trước đó, mình từng qua nhà Hà để dạy học nhưng với tư cách bạn bè nên bố mẹ Hà cũng tin tưởng".

Sau hơn 4 năm yêu nhau, họ quyết định tiến tới hôn nhân. Lễ cưới sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Ngồi bên nhau cùng nhớ lại những kỷ niệm, họ nhận ra rằng sự hiện diện của người kia trong cuộc sống của mình là không thể thay thế. Xưa tuyên bố "vô phúc mới lấy nhau" nhưng giờ đây họ hiểu đó là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Từ câu chuyện của mình, Hà chia sẻ: "Đừng bao giờ đánh giá con người chỉ qua vẻ bề ngoài hay những hiểu lầm ban đầu, bởi tình yêu đích thực có thể xuất hiện từ những khoảnh khắc tưởng chừng nhỏ bé và bất ngờ nhất. Tình yêu không có điều gì là không thể xảy ra, chỉ cần chúng ta tin tưởng vào định mệnh".

Cùng xem những hình ảnh đầy ngọt ngào của "cặp đôi oan gia ngõ hẹp".

Từ đồng nghiệp, họ thành một cặp tình nhân và sắp là vợ chồng.

Bộ ảnh ngoài trời đầy lãng mạn của cặp đôi.

Những tưởng mối quan hệ của họ chỉ dừng lại ở sự đối đầu...

...nhưng số phận đã xoay chuyển một cách đầy bất ngờ.

Chuyến du lịch đáng nhớ tại Cao Bằng khi nhiệt độ rất thấp.

Cặp đôi luôn bên nhau mỗi dịp đặc biệt như Tết Trung thu hay Halloween. 

Cái kết đầy ngọt ngào sau 7 năm quen nhau.

Lễ cưới của cặp đôi sẽ diễn ra vào tháng 11/2024.

Nhật Thùy

Tin mới