Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyển Argentina mang hành trang đặc biệt phục vụ sở thích của Messi và đồng đội

(VTC News) -

Hiệp hội bóng đá Argentina (AFA) mang gần 1 tấn thịt đến Qatar để phục vụ nhu cầu ăn uống của Messi và đồng đội.

Thịt nướng là nét văn hoá đặc trưng của nhiều quốc gia Nam Mỹ, trong đó có Argentina. Bởi vậy, để phục vụ cho nhu cầu ẩm thực và cũng là cách xả stress cho các cầu thủ, Hiệp hội bóng đá Argentina (AFA) quyết định mang gần 1 tấn thịt từ quê nhà Argentina sang Qatar để phục vụ Messi và đồng đội suốt thời gian World Cup diễn ra. Đây là các loại thịt chất lượng nhất từ xứ sở Tango. Tiệc nướng BBQ sẽ liên tục được tổ chức trong nơi lưu trú của đội tuyển Argentina.

HLV Lionel Scaloni nói: "Chúng tôi đều yêu thích thịt nướng, đó là văn hoá của đất nước Argentina. Khi tham gia những bữa tiệc nướng, chúng tôi có thể thư giãn và gắn kết toàn đội hơn. Đây không chỉ là chuyện ăn uống, đó là văn hoá và sự kết nối"

Messi yêu thích món thịt nướng.

Ngay cả việc đội tuyển Argentina từ chối lưu trú tại khách sạn 5 sao một phần cũng bởi chuyện nướng thịt. Đại diện Nam Mỹ ở trong kí túc xá trường đại học Qatar là bởi nơi này có khuôn viên rất rộng, có thể giúp AFA lắp đặt các thiết bị phục vụ tiệc nướng thịt cho các cầu thủ.

Daily Mail dẫn lời lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA): "Chúng tôi lựa chọn kí túc xá đại học Qatar vì cơ sở vật chất tuyệt vời và khuôn viên rộng rãi cho việc nướng thịt. Điều này rất quan trọng với các cầu thủ và người Argentina nói chung, đó là một phần văn hoá của chúng tôi. Chúng tôi muốn làm cho họ cảm thấy như ở nhà trong thời gian ở Qatar. Cách tốt nhất để làm điều này là đảm bảo rằng họ có được hương vị như ở nhà trong khi vẫn tập trung vào bóng đá".

Ký túc xá nơi đội tuyển Argentina lưu trú có 90 phòng. Dù không phải khách sạn 5 sao nhưng địa điểm này vẫn có các trang thiết bị thể thao hiện đại, một bể bơi tiêu chuẩn Olympic và sân vận động có sức chứa 10.000 chỗ ngồi. Trường đại học Qatar được thành lập vào năm 1973 và nằm ở ngoại ô Doha. Đây được coi là một trong những trường đại học hàng đầu trong khu vực.

Đội tuyển Argentina nằm ở bảng C cùng Ả Rập Xê Út, Mexico và Ba Lan. Họ đá trận ra quân vào lúc 17h00 ngày 22/11 (theo giờ Việt Nam) và chạm trán đội tuyển Ả Rập Xê Út.

Mai Phương

Tin mới