Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyển Anh giao nhiệm vụ cực khó, hứa thưởng nóng Tuchel đến 100 tỷ đồng

(VTC News) -

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) hứa thưởng Thomas Tuchel 3 triệu bảng Anh nếu Tam Sư vô địch World Cup 2026.

Theo tờ The Sun, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) sẽ trao thưởng 3 triệu bảng Anh (khoảng 98 tỷ đồng) cho Thomas Tuchel, nếu vị HLV người Đức giúp Tam Sư vô địch World Cup 2026. Hiện tại, Thomas Tuchel hưởng lương 5 triệu bảng một năm.

Hợp đồng của Tuchel có thời hạn 18 tháng, tức ông đã chắc chắn bỏ túi 7,5 triệu bảng. Nếu giúp tuyển Anh vô địch thế giới, tổng thu nhập của Tuchel sẽ lên tới 10,5 triệu bảng, tức gần 345 tỷ đồng.

Thomas Tuchel bỏ túi 10,5 triệu bảng nếu Anh vô địch World Cup 2026.

Mức thưởng 3 triệu bảng là tương đối lớn, song số tiền này vẫn ít hơn khoản thưởng FA từng hứa hẹn với Gareth Southgate.

Nhà cầm quân người Anh từng được treo thưởng 4 triệu bảng nếu giúp Anh vô địch World Cup 2022 hoặc EURO 2024, nhưng đều không hoàn thành nhiệm vụ. Sau trận chung kết EURO, Southgate nộp đơn xin từ chức.

HLV Tuchel cho biết, ông có tình cảm lớn với bóng đá Anh, sẵn sàng đưa đội tuyển tới đỉnh cao: "Từ lâu, tôi cảm thấy mình có sự gắn bó với nước Anh. Môn thể thao tại đất nước này mang đến cho tôi những khoảnh khắc tuyệt vời.

Việc có cơ hội đại diện cho đội tuyển Anh là vinh dự lớn. Được làm việc với nhóm cầu thủ đặc biệt và tài năng này thực sự rất thú vị. Tôi yêu thích được làm việc tại đây. Tôi sẽ làm mọi thứ để thể hiện sự tôn trọng đối với quốc gia này".

Tại Anh, HLV Thomas Tuchel từng giành 3 danh hiệu cùng CLB Chelsea, bao gồm: Champions League, FIFA Club World Cup và Siêu cúp châu Âu. Đội tuyển Anh được dự báo là thử thách khắc nghiệt hơn The Blues.

Trong lịch sử, chưa đội tuyển nào từng vô địch thế giới dưới thời một HLV nước ngoài. Hợp đồng của Tuchel với tuyển Anh kéo dài 18 tháng, tức ông chỉ có một cơ hội lớn là World Cup 2026 để chứng tỏ bản thân. 

Thomas Tuchel là HLV ngoại thứ 3 nắm quyền tại Tam Sư.

Tuchel là HLV nước ngoài thứ ba từng dẫn dắt đội tuyển Anh. Trước ông, Sven-Goran Eriksson và Fabio Capello từng thử sức với vị trí này nhưng không đạt nhiều thành công. Nhà cầm quân người Đức sẽ chính thức trở thành HLV trưởng tuyển Anh từ ngày 1/1/2025. 

HLV tạm quyền Lee Carsley sẽ thay Tuchel tiếp quản đội bóng trong thời gian này, trước khi trở lại dẫn đội U21 Anh.

Thành Lộc

Tin mới