Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tướng quân đội Mỹ trong 1 ngày 'lúc âm tính, lúc dương tính' với COVID-19

(VTC News) -

Người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ đang trong tình cảnh khó xử, sau khi nhận được 2 kết quả âm tính và dương tính với COVID-19 trong cùng 1 ngày.

Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết Tướng Joseph Lengyel, Chỉ huy Lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 trong ngày 9/5. Tuy nhiên, trong một xét nghiệm khác cùng ngày xác nhận ông lại cho kết quả âm tính với COVID-19.

Các quan chức Mỹ cho biết, ông Lengyel sẽ làm thêm các thử nghiệm khác trong ngày 11/5 để xác nhận tình trạng bệnh. 

Tướng Joseph Lengyel - Chỉ huy Lực lượng vệ binh quốc gia Mỹ. (Ảnh: Wikimedia)

Ngoài ông Lengyel, một quan chức quân đội cấp cao khác của Mỹ là Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ, Đô đốc Mike Gilday đã tiếp xúc với một thành viên trong gia đình và bị mắc COVID-19. 

Ông Gilday được xét nghiệm âm tính với COVID-19, nhưng vẫn tự cách ly trong một tuần. 

Cả ông Gilday và ông Lengyel đều không có mặt trong cuộc họp tại Nhà Trắng hôm 9/5 với Tổng thống Trump và nhóm an ninh quốc gia của ông, trong đó có các thành viên của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ.

Các thông tin mới làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong Chính phủ Mỹ và quân đội nước này. 

Hôm 10/5, có 3 quan chức chống dịch hàng đầu của Mỹ phải cách ly sau khi tiếp xúc với người mắc COVID-19, bao gồm Anthony Fauci - Giám đốc Trung tâm quốc gia về các bệnh truyền nhiễm và dị ứng, Robert Redfield - Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) và Stephen Hahn - Ủy viên Cơ quan Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA). 

Tờ Bloomberg hôm 10/5 đưa tin Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đang tự cách ly tại nhà ở Washington, sau khi thư ký báo chí của ông nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, Người phát ngôn của Phó Tổng thống Mike Pence khẳng định, ông Pence có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, đồng thời bác bỏ thông tin ông đang tự cách ly.

Song Hy

Tin mới