Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Từng nản lòng trước việc học, 10X lội ngược dòng thành thủ khoa ĐH Luật Hà Nội

(VTC News) -

Từng là cô gái rụt rè, ngại giao tiếp, thậm chí nản lòng trước việc học, danh hiệu thủ khoa đầu ra là điều mà nữ sinh Đinh Minh Tâm chưa bao giờ mơ tới.

Với điểm GPA 3.77/4.0, Đinh Minh Tâm (Hà Nội) trở thành thủ khoa đầu ra ngành Luật, trường Đại học Luật Hà Nội năm nay.

Nhận tấm bằng cử nhân xuất sắc cùng danh hiệu danh giá, 10X hạnh phúc trải lòng, đây là điều chưa bao giờ dám mơ tới. “Quá trình học, em chỉ nghĩ mình phải cố gắng hết sức để sau này ra trường có thể trở thành công chức giỏi, ứng dụng kiến thức đã học vào công việc”, Minh Tâm nói và cho biết, với việc sở hữu danh hiệu nhiều người hướng đến, nữ sinh xem đó là động lực để cố gắng phấn đấu hơn nữa, chứ không cho rằng điều gì đó hơn người.

Em Đinh Minh Tâm. (Ảnh: NVCC)

Những ngày đầu đặt chân vào đại học, sự mới lạ nơi giảng đường khiến Minh Tâm không khỏi bỡ ngỡ. Thừa nhận bản thân có phần rụt rè, điểm thi đầu vào không quá cao, nhìn thấy bảng thành tích của các bạn trong lớp (đa phần là học sinh giỏi quốc gia, nhiều năm học xếp loại xuất sắc), 10X cảm giác bị bỏ lại phía sau.

Trong một học kỳ của năm 2, Minh Tâm phải đăng ký tới 24 tín chỉ, tương đương với 9 môn học. Khoảng thời gian đó, cô nàng học ngày học đêm, luôn trong trạng thái cẳng thẳng và áp lực trước khối lượng kiến thức đồ sộ, không còn thời gian cho bản thân.

“Giai đoạn đó em mệt mỏi cả về sức khoẻ lẫn tinh thần. Em sợ điểm kém, sợ không hiểu bài. Nhiều lúc nản lòng, em đã khóc rất nhiều và muốn dừng lại. Tuy nhiên, nghĩ tới bố mẹ và nhìn thấy sự chăm chỉ của các bạn cùng nhóm, em lại tự nhủ mình phải đi đến cùng, không được bỏ cuộc”, nữ sinh trải lòng.

Để không bị bỏ xa với bạn bè cùng trang lứa, Minh Tâm bắt đầu thay đổi phương pháp học. Trước giờ lên lớp, nữ sinh đọc giáo trình, tra cứu các thuật ngữ chuyên ngành để nắm bài rõ hơn.

Tân thủ khoa đầu ra trường Luật từng là cô nàng rụt rè. (Ảnh: NVCC)

Các buổi học trên lớp, 10X luôn tham gia đầy đủ, chăm chú lắng nghe lời giảng của thầy cô, ghi chép những điểm nổi bật. Đồng thời, chủ động tích cực xây dựng, phát biểu bài để được thầy cô, bạn bè chỉ ra những điểm sai, từ đó khắc phục lỗi và nhớ bài lâu hơn.

Trở về nhà, nữ sinh tiếp tục dành thời gian đọc lại nội dung đã ghi chép, sau đó luyện tập nhiều dạng đề khó, chủ động trao đổi kiến thức với bạn bè.

“Có một câu nói của giảng viên trong trường mà em rất ấn tượng, đó là điểm cao chỉ đến với những người chăm chỉ. Học tập là cả một quá trình khổ luyện, gian nan và vất vả, không phải ngày một ngày hai. Em luôn tin rằng, chỉ cần kiên trì và nỗ lực, chúng ta sẽ trưởng thành và tiến xa so với bản thân ngày hôm qua”, Minh Tâm nói.

Nhờ sự cố gắng và quyết tâm, 10X Hà thành dần có được sự công nhận từ phía thầy cô, bạn bè và đặc biệt có bước chuyển mình thành công về điểm số. Cô nàng đạt điểm A+ ở gần hết các môn học. Kỳ học này trở thành cột mốc đánh dấu sự phát triển, giúp cô nàng lấy đà, tiếp bước thật nhanh về phía trước.

Cũng từ đây, Minh Tâm liên tục nhận được giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội, bằng khen của Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam, đạt học bổng nhiều kỳ học… cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân.

Nhờ sự cố gắng và quyết tâm, 10X Hà Nội thay đổi chính mình với thành tích học tập xuất sắc. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về cơ duyên lựa chọn ngành Luật tại trường Đại học Luật Hà Nội, Minh Tâm nói gia đình làm nghề kinh doanh, phải thường xuyên tìm hiểu về luật. Ngay từ khi còn nhỏ, cô nàng luôn muốn đứng ra bảo vệ những người yếu thế trong xã hội. Do vậy ngày đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, 10X không do dự chọn ngành Luật.

Khi đã cân bằng được việc học, Minh Tâm tích cực với hoạt động ngoại khoá tại trường. Thời gian rảnh cuối tuần, nữ sinh tham gia các buổi tuyên truyền ở tổ dân phố, giúp người dân nắm rõ các điều luật, nghị định quan trọng. Từ một cô nàng rụt rè, Minh Tâm trở thành cô gái năng động, tự tin hơn.

“Em rất biết ơn, trân trọng quãng thời gian tại trường Đại học Luật Hà Nội. Chính thầy cô, các anh chị, bạn bè nơi đây đã giúp em hoàn thiện và thay đổi bản thân tích cực hơn’’, tân thủ khoa bày tỏ.

Minh Tâm chia sẻ thêm, trên hành trình thực hiện ước mơ, cô nàng luôn có gia đình làm điểm tựa, đồng hành tiếp sức. Những bước chân trên bước đường tương lai giờ đây cũng thêm mạnh mẽ và vững chắc hơn.

Một số thành tích nổi bật của Đinh Minh Tâm:

- Tác giả của 4 bài báo được đăng trên Tạp chí chuyên ngành Luật uy tín: Tạp chí Tòa án nhân dân, Tạp chí Dân chủ và Pháp luật, Tạp chí Công thương, Tạp chí Giáo dục và Xã hội.

- Tác giả của báo cáo đề tài đăng kỷ yếu tại Hội thảo khoa học cấp trường: Công bố kết quả nghiên cứu khoa học xuất sắc của sinh viên năm 2024 do Đại học Luật Hà Nội tổ chức.

- Đạt giải Nhất, Ba, Khuyến khích cuộc thi ''Sinh viên nghiên cứu khoa học'' cấp trường trong 3 mùa giải.

Kim Nhung

Tin mới