Đặt chân tới Australia đúng thời điểm trào lưu "bông lan trứng muối" đang thu hút giới trẻ tại Việt Nam, nữ du học sinh Minh Hà có một quyết định táo bạo và mạo hiểm khi đem món bánh độc lạ này giới thiệu với giới ẩm thực đa sắc tộc tại xứ chuột túi, thay vì tìm kiếm các công việc quen thuộc khác mà các bạn sinh viên thường hay làm khi du học xa nhà.
Bông lan trứng muối nay đã được các sắc dân tại Melbourne chú ý đến khi tìm hiểu về văn hoá ẩm thực Việt. (Ảnh: VBSO).
Nghĩ là làm, Minh Hà bắt đầu từ việc dò tìm nguồn nguyên liệu ở các cửa hàng thực phẩm Á châu cho tới mày mò cách đăng ký với Chính phủ, rồi bố trí bếp nấu tại phía sau gara của ngôi nhà thuê ở khu người Việt vùng St.Albans (TP Brimbank, Melbourne). Sau gần 1 năm, thương hiệu Tami Sweet bông lan trứng muối ra đời với bao công sức và tâm huyết bỏ ra của cô sinh viên năm 2 của Latrobe Uni có đam mê làm bánh.
Khác với những chiếc bánh truyền thống với vị ngọt đặc trưng, bông lan trứng muối còn có cả chút mằn mặn, bùi bùi của trứng muối chín vàng, vị ngậy nhưng không hề ngấy của bơ và phô mai. Cô sinh viên khởi nghiệp còn rắc thêm ruốc (chà bông) nhằm tăng hương vị và góp phần đẹp mắt cho chiếc bánh.
Khi Minh Hà giới thiệu tới bạn bè tại Australia và sắc dân khác thì đa phần đều thắc mắc về các thành phần mặn ngọt mà kết hợp với nhau sẽ như thế nào. Nhưng chỉ cần cắn một miếng đầu tiên, mọi hồ nghi sẽ biến mất.
Lớp phô mai trên cùng lẫn với phần bông lan mềm, mướt như tan trong miệng, thêm trứng bùi, ruốc dai dai hợp nhau đến lạ lùng. Nhiều người còn ưu ái gọi đây là loại bánh bông lan ngon nhất trong tất cả các loại bông lan mà họ từng ăn tại xứ chuột túi.
Minh Hà được chọn là đại diện khởi nghiệp tiêu biểu để chia sẻ câu chuyện của mình tới thế hệ trẻ tại TP Brimbank (Melbourne). (Ảnh: VBSO).
Món bông lan trứng muối đặc sắc của Việt Nam được giới thiệu tới đại diện bộ phận quản lý vệ sinh toàn thực phẩm của chính quyền thành phố cũng như các tổ chức phi chính phủ, quỹ khởi nghiệp của Australia, chủ siêu thị thực phẩm…
Không quá khi nói rằng Tami Sweet đã góp một tay để quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam với món ăn tráng miệng bông lan trứng muối tới cộng đồng đa sắc tộc vì đối tượng khách của thương hiệu hiện đến từ nhiều sắc dân khác nhau chứ không riêng gì người Việt tại Australia.