Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nhà trong thời gian nghỉ phòng dịch, Sở GD&ĐT phối hợp Đài truyền hình TP.HCM tổ chức sản xuất và phát sóng trên kênh HTV các chủ đề kiến thức dành cho học sinh lớp 9 và lớp 12.
Bắt đầu từ ngày 23/3, học sinh có thể theo dõi trên kênh HTV trực tuyến hoặc các ứng dụng truyền hình trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng với lịch phát sóng cụ thể như sau:
Buổi sáng vào các khung giờ 8 giờ, 9 giờ, 10 giờ các môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh lớp 9 các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 và phát lại vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7.
Buổi chiều thứ 2, thứ 4, thứ 6 vào lúc 14 giờ, 15 giờ, 16 giờ các môn Toán, Vật lý, Hóa học lớp 12. Chiều thứ 3, thứ 5, thứ 7 vào lúc 14 giờ, 15 giờ, 16 giờ là lịch phát sóng các môn tiếng Anh, Ngữ văn và Sinh học lớp 12.
Thông qua các bài giảng, học sinh của 2 khối lớp trên sẽ học tiếp nối các kiến thức của học kỳ 2 năm học 2019-2020. Khi học sinh đi học trở lại, nhà trường xây dựng kế hoạch, giải pháp tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua internet, trên truyền hình.
Học sinh TP.HCM sẽ học bài mới qua truyền hình từ ngày 23/3/2020.
Ngày 13/3 Bộ GD&ĐT đã có công văn yêu cầu các Sở GD&ĐT tiếp tục tăng cường các hình thức dạy học qua internet, truyền hình theo hướng tinh giản nội dung dạy học, xây dựng kế hoạch dạy học một cách phù hợp. Trong quá trình triển khai thực hiện, cần tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.
Với dạy học trên truyền hình Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương lưu ý lựa chọn đội ngũ giáo viên dạy học và khung giờ phát sóng trên truyền hình bảo đảm chất lượng, phù hợp với chương trình học của các đối tượng học sinh.
Nội dung bài giảng cần đáp ứng yêu cầu đổi mới. Xây dựng lịch phát sóng cụ thể trên truyền hình đối với từng môn học, lớp học và phổ biến tới toàn thể học sinh, giáo viên và gia đình học sinh.
Đồng thời các nhà trường phân công giáo viên giao nhiệm vụ học tập theo nội dung bài học và hướng dẫn học sinh thực hiện các buổi học qua internet, trên truyền hình. Song song phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý hoạt động học của học sinh qua internet, trên truyền hình; nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh.
Khi học sinh đi học trở lại, chỉ đạo các nhà trường tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua internet, trên truyền hình. Từ đó, hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học qua internet, trên truyền hình nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định.
Video: Học trực tuyến thời virus Corona: Làm sao để hiệu quả?