Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Từ khi lấy chồng già, vợ cũ chu cấp cho tôi rất nhiều tiền bạc

(VTC News) -

Sau khi lấy ông chú 65 tuổi giàu có, vợ cũ vẫn duy trì việc qua lại với tôi và chu cấp rất nhiều tiền; nay chồng mất, cô ấy muốn tái hôn nhưng tôi không muốn.

Tôi đang đứng trước một ngã rẽ khó khăn trong cuộc đời và thực sự cần lời khuyên. Câu chuyện của tôi bắt đầu từ thời đại học, khi tôi và vợ cũ quen biết rồi yêu nhau. Chúng tôi cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm, từ những ngày tháng hạnh phúc khi yêu, ngọt ngào khi mới cưới đến nỗi đau mất con, rồi ly hôn và giờ đây là những tình huống phức tạp.

Vợ cũ và tôi cùng xuất thân từ những miền quê nghèo. Chúng tôi quen biết từ năm thứ 3 đại học. Cô ấy chủ động theo đuổi tôi vì tôi có vẻ ngoài khá bắt mắt, lại biết cách ăn mặc, chỉnh trang. Sau khi tốt nghiệp, chúng tôi cùng ở lại thành phố lớn để lập nghiệp, sau đó kết hôn vội vàng vì cô ấy có thai ngoài ý muốn.

Đáng tiếc là con chúng tôi mất khi chưa đầy một tuổi do bệnh nặng. Từ đó, tình cảm giữa hai vợ chồng có sự thay đổi. Có thể giải thích rằng mất con là một cú sốc lớn đối với vợ, khiến cô ấy trở nên trầm lặng, hay cáu bẳn khó chịu. Thêm vào đó, cuộc sống thuê nhà ở trọ kéo dài, thứ gì cũng tạm bợ khiến vợ tích tụ quá nhiều bất mãn với cuộc sống hôn nhân.

Bên nhau tới năm thứ 3 thì vợ đề nghị ly hôn. Tôi đã cố gắng níu kéo nhưng không có kết quả, cô ấy rất kiên quyết. Sau khi ly hôn, chúng tôi không hoàn toàn cắt liên lạc, thỉnh thoảng vẫn hẹn đi ăn cùng nhau, thậm chí có sự thân mật riêng tư.

Một năm sau khi ly hôn, vợ cũ của tôi lấy một ông chú 63 tuổi. Trong thời gian cô ấy hẹn hò với ông ta, tôi hỏi: "Em có yêu ông ấy không?". Câu trả lời của cô ấy là: "Ông ấy có tiền, có thể cung cấp cho em cuộc sống không lo cơm ăn áo mặc".

Vợ cũ lấy người đàn ông 65 tuổi vì ông ấy giàu có. (Ảnh minh họa được tạo bởi AI)

Ban đầu tôi nghĩ, sau khi vợ cũ có gia đình mới, chúng tôi sẽ không còn liên lạc nữa. Nhưng thực tế cô ấy vẫn thường xuyên liên lạc với tôi, thậm chí đưa ra yêu cầu quái dị, muốn tôi làm tình nhân của cô ấy.

Thẳng thắn mà nói, với hoàn cảnh lúc đó, tôi rất khó tìm được vợ mới, vì vậy trong tình huống vợ cũ có thể đáp ứng nhu cầu tình cảm và sinh lý của mình, tôi đã bỏ qua những băn khoăn về đạo đức mà đồng ý với đề nghị của cô ấy. Chúng tôi duy trì tần suất gặp mặt ít nhất hai lần một tuần (tại căn hộ thuê của tôi). Với tiềm lực kinh tế của chồng, vợ cũ cũng chu cấp cho tôi rất nhiều tiền bạc, mua cho tôi nhiều món đồ đắt đỏ.

Điều tôi không ngờ tới là vợ cũ lấy chồng già được 5 năm thì ông ấy qua đời vì bạo bệnh. Cô ấy cứ thế thuận lợi nhận được tài sản thừa kế lớn, cảm thấy khá hài lòng. Khi trở thành một phú bà "hàng thật giá thật", có nhà lớn, xe sang, có tiền tiết kiệm, vợ cũ cảm thấy mâu thuẫn chính giữa chúng tôi đã biến mất, vì vậy mà lên kế hoạch sống chung với tôi.

Tuy nhiên, tôi không hề muốn quay lại một cách đàng hoàng với vợ cũ. Suy nghĩ thật của tôi là, dù sao chúng tôi cũng đã ly hôn, cô ấy từng chung đụng với người chồng già quá cố. Tôi cũng lo lắng sau khi quay lại với nhau, vì tôi nghèo hơn, cô ấy chắc chắn sẽ thường xuyên lên mặt với tôi.

Vợ cũ có thái độ khá rõ ràng về sự do dự của tôi, nói sẽ không làm khó tôi nhưng nếu tôi không muốn tái hôn với cô ấy thì cũng đừng mong làm tình nhân nữa, cô ấy không cần. Thành thực mà nói, tôi không muốn cắt đứt với vợ cũ nhưng cũng chẳng muốn tái hôn.

Tôi bị giằng xé giữa lý trí và cảm xúc. Một bên là sự an toàn và thoải mái khi ở bên một người quen thuộc, bên kia là nỗi sợ hãi về những vấn đề có thể nảy sinh trong tương lai. Tôi không muốn mất cô ấy hoàn toàn, nhưng cũng không chắc liệu tái hợp có phải là lựa chọn đúng đắn. Đứng trước ngã rẽ của cuộc đời, tôi nên đi đâu về đâu?

Độc giả có ý kiến chia sẻ, tư vấn, xin gửi vào box bình luận bên dưới.

Nếu bạn có những khúc mắc trong cuộc sống, xin đừng ngần ngại gửi cho chúng tôi để nhận được sự sẻ chia chân thành và lời khuyên nghiêm túc của độc giả. Ý kiến xin gửi đến toasoan@vtcnews.vn.

Văn Trung

Tin mới