Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Truy tố 41 kẻ đóng giả cô dâu, chú rể thực hiện 101 vụ lừa đảo

(VTC News) -

41 bị can đã thực hiện 101 vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,6 tỉ đồng của hàng chục dịch vụ Gia chánh (cơ sở dịch vụ tiệc cưới) trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 30/3, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố đối với 41 bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra xác nhận, bị can H’Bluên Kriêng (SN 1985, trú tại buôn Aring, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) là chủ mưu. Các bị cáo khác đều cư trú tại các huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk.

Cáo trạng Viện kiểm sát cho thấy, từ tháng 9/2018 đến tháng 3/2019, bà H’BLuên Kriêng là người chủ mưu đứng ra bàn bạc với 40 người khác, chủ yếu là nữ cùng nhau thực hiện 101 vụ lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Chủ mưu bàn bạc với các bị can khác làm thành từng nhóm tìm gọi các cơ sở Gia chánh, đóng giả người có nhu cầu đặt tiệc (đám cưới, sinh nhật, mừng thọ...), đóng giả cô dâu, chú rể, đóng giả chủ nhà nhằm mục đích tạo ra thông tin gian dối để các cơ sở tin tưởng đó là thật và ký hợp đồng đặt tiệc, cho ứng, mượn trước tiền để chuẩn bị đám, tiệc. 

Nhóm người này lấy được tiền mà cơ sở Gia chánh cho ứng mượn rồi không đặt tiệc theo đúng lời hứa, lấy tiền chia nhau tiêu xài. 

Theo cơ quan điều tra, bị can H’Mri Byă (trú tại buôn Cuôr, xã Ea Mdroh, huyện CưM’gar) bị khởi tố vì liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, H’Mri Byă đã bỏ trốn, hiện người này đang bị Công an truy nã. 

 

THANH HẢI

Tin mới