Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Trương Đình Hoàng: Tay đấm triệu view bán bún đậu, cà phê

Chỉ cần đúng 89 giây, Hoàng đã hạ đo ván đối thủ để lần thứ 12 liên tiếp vô địch quốc gia, làm nên những clip triệu view.

Trong trận chung kết giải boxing VĐQG 2020, trước màn tấn công phủ đầu như vũ bão của Trương Đình Hoàng, tài năng trẻ đang lên Bùi Ngọc Phương chỉ biết giơ mặt chịu đòn, gắng gượng để rồi lại dính đòn liên tiếp.

Khi cuộc đấu mới chỉ qua giây thứ 89, HLV của Hải Phòng đã phải lập tức giơ tay xin thua cho học trò. Trận thắng sau 89 giây cũng chỉ là một trong mấy chục chiến thắng đo ván theo các cách khác nhau mà  võ sĩ 30 tuổi quê Đắk Lắk  có được ở đấu trường quốc nội mà anh quá vượt trội. 

Trương Đình Hoàng trong một trận thượng đài tại SEA Games 2015.

89 giây và triệu view

Đáng nói hơn, chính Hoàng còn tạo nên một hiện tượng vô cùng đặc biệt ở một giải đấu boxing tầm quốc nội vốn không được quan tâm, diễn ra ở mãi Bắc Ninh, khi có thể kéo khán giả đến chật kín các khán đài nhà thi đấu mấy nghìn chỗ. Ngay sau trận chung kết, hàng trăm em nhỏ đã “quây” lấy thần tượng để nhìn mặt nắm tay, xin chụp ảnh và chữ ký.

Cũng chính trận thắng 89 giây của Hoàng đã nhanh chóng mang tới một cơn “bão” truyền thông, với những hình ảnh, thông tin dày đặc, trong đó có những clip thu hút cả triệu view chẳng thua kém những sao bóng đá hàng đầu.

Tất nhiên, sức hút “khủng” ấy vẫn chưa là gì so được những trận đấu lớn của Hoàng ở chung kết SEA Games hay tranh đai vô địch WBA châu Á.

Vợ chồng Đình Hoàng-Thu Thảo thử sản phẩm cà phê mới mang thương hiệu TDH.

Như lời ông Vũ Đức Thịnh, Trưởng Bộ môn boxing Tổng cục TDTT, nhà vô địch SEA Games này đã “gánh” và “cứu” cho cả giải đấu, phấn nào đó cả bộ môn, về mặt hiệu ứng và sức lan tỏa. Ngoài thành tích hiếm có, phong cách thi đấu đặc biệt, tính chuyên nghiệp cao, thương hiệu Trương Đình Hoàng còn được kết đọng bởi nhiều yếu tố rất khác lạ, kể cả ngoài chuyên môn.

Đơn giản như hình thể, khuôn mặt góc cạnh, nụ cười hiền, rồi hành trình vươn tới đỉnh cao từ một anh chàng hái cà phê, hay chuyện tình duyên, kinh doanh. Hoàng còn đóng phim, khi vào vai một võ sĩ trong “Đỉnh mù sương”. Tất cả làm nên mẫu hình của một võ sĩ boxing “độc nhất vô nhị”, vượt khỏi nếp quen chỉ xoay quanh vòng tròn: tập và đấm. 

Quán bún đậu và tới CLB boxing 

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, ở một vùng quê xa lắc, Trương Đình Hoàng từng phải lén mang cả bao tải thóc của bố mẹ đi bán để lấy tiền học võ. Trước khi đến với boxing, chàng võ sĩ sinh năm 1990 cũng từng tập võ cổ truyền, wushu, thậm chí từng bị trả về. Để nuôi niềm đam mê, anh phải chắt chiu từng đồng tiền công, làm thêm nhiều việc, kể cả hái cà phê thuê. 

Thế nên, cùng với khát khao cháy bỏng vươn tới đỉnh cao nghiệp võ, Hoàng còn rất “máu” kiếm tiền, mê kinh doanh. Và cú đột phá lại khởi nguồn vào thời điểm không thể ngờ, khi Hoàng bất ngờ phải chia xa thảm đấu do chấn thương mắt nặng, ngay sau kỳ tích đoạt HCV SEA Games 2015. Tay đấm vàng đã có những ngã rẽ cuộc đời. Anh cưới vợ, đưa nàng tuyển thủ điền kinh từng giành 4 HCV SEA Games Đỗ Thị Thảo từ Sơn La lên xe hoa vào thẳng Đắk Lắk.

Trương Đình Hoàng nhập nguyên liệu cà phê cho xưởng chế biến.

Rồi anh, với sự hỗ trợ đắc lực của người vợ mạnh mẽ và tháo vát, bắt đầu khởi nghiệp từ việc mở một quán bún đậu. Quán nhỏ song thắng lớn, có ngày doanh thu tới vài triệu, vì vị riêng của món ăn cùng sức hút của vợ chồng ông chủ. Qua đó, Hoàng cũng học, hiểu ra rất nhiều về kinh doanh, tài chính, rồi  tự tin vay vốn, thuê mặt bằng mở một CLB boxing.

Ngay từ đầu Hoàng đã xác định rõ CLB phải mang bản sắc riêng rõ rệt, ngay từ thiết kế, dịch vụ, phải do anh trực tiếp đứng lớp, với mức học phí trước hết chỉ mang tính phục vụ. Những giải pháp đó rất đắc dụng, TDH Club có số lượng học viên tăng nhanh, ổn định ở mức 40-50. Quá may mắn cho Hoàng, đúng lúc cựu binh này cần nhất, một cú “hích” ngoạn mục xuất hiện từ đầu 2019.

Nhà cựu vô địch SEA Games bất ngờ nhận được lời mời từ CLB võ thuật Saigon Sports Club để tiến vào con đường boxing chuyên nghiệp. Có chiến lược, nguồn đầu tư và động lực mới, nghiệp đấu của Hoàng lại thăng hoa trên một tầm cao mới, với các đai vô địch WBA châu Á, Đông Á, tấm HCB SEA Games.

Chính những chiến tích gây sửng sốt cùng hình ảnh một võ sĩ lột xác hoàn toàn cũng đã “kích nổ” hoàn hảo giúp CLB boxing của anh trở nên vô cùng “hot”. Số người tới đăng ký học tăng vọt, với nhiều đối tượng có nhu cầu khác nhau, có ngày thêm tới cả chục người.

Đó là cơ sở để vợ chồng anh quyết định chuyển CLB sang một địa điểm mới rộng rãi hơn, trung tâm hơn, đồng thời nâng cấp hoàn toàn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ. 

Cà phê TDH

CLB boxing TDH nằm trên một con phố đẹp, thoáng và gần đây đã trở thành một “điểm đến” quen thuộc, yêu thích của không chỉ dân tập võ, người yêu võ và mà cả người mê… cà phê. Đơn giản vì nơi đây còn có một quán cà phê cũng mang “thương hiệu” TDH mà Trương Đình Hoàng mới mở cách đây hai tháng, đậm đặc không gian cà phê và võ thuật, gắn với tên tuổi, hình ảnh, cũng những câu chuyện thú vị của võ sĩ nổi tiếng nhất nước.

Ngày bình thường cũng có vài chục khách, ngày đông cả trăm, trong đó có cả khách du lịch, tới đây để được thưởng thức li cà phê sạch, do đích thân hai nhà vô địch SEA Games phục vụ. Rất thú vị vì  họ cũng có thể thăm quan CLB boxing, giao lưu, chụp ảnh selfie với ông chủ lừng danh, và nếu muốn có thể mua cà phê mang về. Theo Hoàng, việc bán cà phê không phải là thêm - phụ bên cạnh CLB boxing, mà với anh nó mới mang tính “chiến lược”, thậm chí triển vọng hơn nhiều.

Quán cà phê bên CLB võ thuật là một mô hình chuẩn, song cũng chỉ là “mặt tiền” và phần “ngọn” của cả một quy trình mà võ sĩ kỳ cựu nhắm tới. Anh muốn tạo ra một sản phẩm cà phê sạch mang thương hiệu cá nhân, phân phối và bán ra cả nước. Cùng với một người anh và đồng đội thân thiết, nhà cựu á quân SEA Games Cao Văn Chưởng, Hoàng đã mở một lò chế biến cà phê nguyên chất cách TP Buôn Mê Thuột hơn chục cây số.

Họ đã mất rất nhiều công sức để học hỏi, xây dựng một quy trình, công nghệ chuẩn, từ lựa chọn nguyên liệu, phơi, rang, xay để có thể cho ra một sản phẩm chất lượng nhất. Cùng với số khách đến quán uống cà phê không ngừng tăng, như tiết lộ của Trương Đình Hoàng, trong một tháng qua, anh cũng đã bán được gần một tạ cà phê ra nhiều tỉnh thành.

Nguồn: Tiền Phong

Tin mới