Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang Hà Nội vắng như tờ dịp 8/3

(VTC News) -

Do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều người ngại đến nơi công cộng, các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang ở Hà Nội vắng vẻ dù ngày 8/3 đang đến rất gần.

 

Mọi năm, cứ đến gần ngày quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường quà tặng dành cho phái đẹp ở Hà Nội rất sôi động, nhộn nhịp. Nhưng năm nay tình hình khác hẳn. Dù ngày vui này đang ở rất gần nhưng tại những trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang vốn hút khách đến giờ vẫn vắng lặng, ế ẩm. 

Tại trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza lúc 20h ngày 4/3, khung giờ được coi là "giờ vàng" hằng ngày, nhiều cửa hàng không một bóng khách ghé thăm.

Những gian hàng xa xỉ im ắng, buồn tẻ khác thường.

Hàng vẫn mở bán, nhưng không thấy khách đâu.

Chanel vắng khách...

...Dolce&Gabbana cũng chẳng hơn.

Cặp tình nhân tranh thủ tận hưởng khoảnh khắc "bao" cả trung tâm thương mại.

Nhiều nhân viên bán hàng khi được hỏi cho biết, cảnh vắng vẻ nay diễn ra từ khá lâu, đặc biệt sau Tết Nguyên đán Tân Sửu thì càng ế ẩm hơn. Nguyên nhân chính là do COVID-19 bùng phát ngay trước dịp Tết khiến khách hàng không đến nơi đông người, cũng hạn chế chi tiêu giữa thời dịch bệnh. "Tuy 8/3 được coi là cơ hội "vàng" để hút khách nhưng năm nay chúng tôi cũng không hy vọng nhiều. Đến thời điểm này vẫn còn vắng vẻ lắm", chị Thu Hà, một nhân viên bán mỹ phẩm cho biết.

Các mặt hàng nước hoa, mỹ phẩm xa xỉ được giảm giá từ 20 - 30% nhân ngày 8/3.

Các shop thời trang vốn "hút" rất nhiều tín đồ, vì là món quà tặng hợp lý, vừa túi tiền, song nhiều thương hiệu vẫn đang sốt ruột chờ khách.

Nhiều nơi, nhân viên bán hàng còn đông hơn người đến mua.

Một gian hàng trống trơn, chỉ có nhân viên bán hàng và hàng hoá.

Các chương trình khuyến mãi lớn được tung ra nhưng khách hàng vẫn vắng bóng.

Ghi nhận tại Lotte Đào Tấn, không khí vắng vẻ bao trùm cả trung tâm thương mại.

Nhân viên bán hàng tại trung tâm thương mại này cho biết, nhiều các mặt hàng nước hoa được giảm giá từ 20 - 30% để chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Nhân viên bán hàng đứng ngồi không yên vì vắng khách.

Lác đác bóng dáng khách hàng trong trung tâm thương mại.

Không chỉ trung tâm thương mại, các đại siêu thị cũng khá đìu hiu. Người đến siêu thị phần lớn để mua những mặt hàng thiết yếu hàng ngày, ít ngó ngàng tới việc mua quà tặng người thân.

Ngay cả các cửa hàng thời trang bình dân cũng đìu hiu vắng vẻ.

Dọc các tuyến phố lớn như Bà Triệu, Phố Huế, Kim Mã, Chùa Bộc… có thể dễ dàng bắt gặp các biển hiệu bắt mắt quảng cáo, khuyến mãi, giảm giá của cửa hàng thời trang, mỹ phẩm nhân ngày 8/3 như: 8/3 - mua 8 tặng 3; 8/3 - khuyến mại 30% cho đến 70% nhưng vẫn vắng bóng khách hàng. 

Bảo vệ ngồi bấm điện thoại vì nhàn nhã.

Nhiều người bán cho biết, mọi năm thời điểm này đã rất đông khách, nhưng năm nay sức mua rất kém.

Các cửa hàng thời trang nằm trên phố Kim Mã lác đác vài bóng khách.

Sale khủng nhưng không có khách.

Con phố thời trang Chùa Bộc vốn nổi tiếng sầm uất hiện cũng vắng bóng khách hàng.

Nhân viên bán hàng hy vọng đến 2 ngày cuối tuần, tình hình sẽ được cải thiện hơn.

 

Công Hiếu

Tin mới