Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung Quốc ngừng mua dự trữ, vàng thế giới lao dốc

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay (7/6) đã về sát ngưỡng 2.300 USD/ounce, giảm 70 USD/ounce so với đầu giờ sáng nay.

21h tối 7/6, giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở mức 2.306 USD/ounce, giảm 70 USD/ounce so với đầu giờ sáng.

Theo dữ liệu vừa công bố, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã không mua bất kỳ một lượng vàng nào trong tháng 5, chấm dứt đợt mua ồ ạt kéo dài 18 tháng, đẩy giá kim loại quý này lên mức cao kỷ lục.

Giá vàng giao ngay giảm 70 USD/ounce sau khi PBOC cho biết lượng vàng thỏi mà họ nắm giữ không thay đổi vào cuối tháng 5.

Ngân hàng này bắt đầu tăng cường dự trữ dự trữ vàng kể từ tháng 11/2022, dẫn đến làn sóng mua vào của các ngân hàng trung ương trên thế giới trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Giá vàng hôm nay lao dốc. (Ảnh: Công Hiếu)

Việc liên tục gom vàng của PBOC là một trong những nguyên nhân chính thúc đẩy kim loại quý này lên mức cao kỷ lục mọi thời đại. 

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), các nước đã thấy được tầm quan trọng của vàng trong việc ứng phó với khủng hoảng, khả năng lưu trữ giá trị và đa dạng hóa danh mục tài sản. Vàng là thành phần quan trọng trong khối dự trữ của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu, nhờ tính an toàn, thanh khoản cao và có thể sinh lời.

Cùng với nhiều yếu tố khác như triển vọng lãi suất giảm trên toàn cầu, căng thẳng địa chính trị gia tăng, kim loại quý đã thiết lập mức kỷ lục 2.450 USD/ounce hồi cuối tháng 5. Như vậy, so với mức đỉnh, giá vàng giao ngay đã giảm 150 USD/ounce. 

Trong khi đó, giá vàng trong nước hôm nay được Ngân hàng Nhà nước công bố bán ở mức 75,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này giữ nguyên so với ngày 6/6.

Công ty SJC và bốn ngân hàng cũng giữ nguyên giá vàng bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng. Giá mua vào niêm yết tại Công ty SJC ở mức 74,98 triệu đồng/lượng.

Sau 4 phiên bán can thiệp, giá vàng miếng SJC đã giảm thêm 4 triệu đồng/lượng.

Ngọc Vy

Tin mới