Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung Quốc nâng cảnh báo lên mức cao nhất từ đầu mùa mưa lũ

(VTC News) -

Trung Tâm Khí tượng Trung ương Trung Quốc hôm 7/7 phát đi cảnh báo màu cam về mua lũ trong bối cảnh mưa lớn dự kiến sẽ tiếp tục tấn công nhiều khu vực khắp cả nước.

Từ tối 7/7, mưa lớn tiếp tục xuất hiện ở Hồ Bắc, An Huy, Hồ Nam, Giang Tây và Chiết Giang và nhiều khu vực khác. Trung Tâm Khí tượng trung ương Trung Quốc cũng cảnh báo một số khu vực ở Hồ Bắc, Giang Tây và An Huy có thể ghi nhận lượng mưa lên tới 280 mm. 

Lượng mưa một số khu vực nói trên có thể lên tới 80 mm/giờ kèm theo giông bão và gió mạnh. Trong cảnh bát phát đi mới đây, Trung Tâm Khí tượng trung ương Trung Quốc khuyến cáo chính quyền các địa phương cảnh giác về nguy cơ lũ lụt, lở đất và kêu tạm ngừng các hoạt động ngoài trời ở các khu vực nguy hiểm. 

Trung Quốc nâng cảnh báo mưa lũ lên màu càm hôm 7/7. (Ảnh: Reuters)

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo mưa lũ gồm 4 cấp độ, trong đó màu đỏ là mức nghiêm trọng nhất, sau đó đến màu cam, vàng và xanh.

Mưa lớn từ đầu tháng 6 tàn phá nặng nề khu vực miền Nam Trung Quốc. Trong khi đó, theo thống kê, đợt mưa lớn từ đầu tháng 7 ảnh hưởng đến đời sống của hơn 400.000 người dân của tỉnh An Huy, 27.000 người phải di dời chỗ ở khẩn cấp, gần 32.000 ha hoa màu bị phá hủy, ước thiệt hại khoảng 500 triệu NDT (khoảng 71 triệu USD).

Tại tỉnh Giang Tô, mưa lũ là ảnh hưởng tới 500.000 người dân, 12.000 người phải di dời chỗ ở khẩn cấp, ước thiệt hại khoảng 490 triệu NDT (khoảng 70 triệu USD).

Tại tỉnh Hồ Bắc, mưa lũ khiến cuộc sống của 440.000 người dân bị ảnh hưởng, ước tính thiệt hại vào khoảng 328 triệu NDT (khoảng 46 triệu USD).

Với tỉnh Hồ Nam, 150.000 người bị ảnh hưởng do mưa lớn, 6.427 người phải di dời chỗ ở khẩn cấp.

Bộ Thủy Lợi Trung Quốc vẫn đang tiếp tục kêu gọi các địa phương nỗ lực toàn diện để ngăn chặn lũ lụt, đồng thời cử các đội tới các khu vực bị ảnh hưởng để giúp phòng chống và kiểm soát lũ. 

Song Hy

Tin mới