Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung Quốc chỉ trích Mỹ không giúp mà gây hoang mang giữa dịch virus corona

(VTC News) -

Thay vì đưa ra bất kỳ sự trợ giúp đáng kể nào, Mỹ lại có những hành động tạo ra và gieo rắc nỗi sợ hãi sau khi dịch coronavirus bùng phát, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói hôm 3/2.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh, Mỹ là nước đầu tiên đề nghị rút một phần nhân viên đại sứ quán và là nước đầu tiên áp đặt lệnh cấm đối với du khách Trung Quốc.

"Tất cả những gì họ đã làm chỉ tạo ra và gieo rắc nỗi sợ hãi, là một ví dụ tồi tệ", bà Hoa nói trong một cuộc họp báo trực tuyến ngày 3/2.

(Ảnh minh họa)

Bà Hoa nói thêm rằng Trung Quốc hy vọng các nước sẽ đưa ra những đánh giá và phản hồi hợp lý, bình tĩnh và dựa trên khoa học.

Hôm 28/1, Mỹ bắt đầu sơ tán công dân khỏi thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc, nơi virus được cho là xuất hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2019.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 30/1 tuyên bố dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra là một trường hợp khẩn cấp y tế toàn cầu. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra khuyến cáo du lịch cho Trung Quốc.

"Chính là những nước phát triển như Mỹ có khả năng và phương tiện phòng dịch tốt đã đi đầu trong việc áp đặt các hạn chế quá mức trái với khuyến nghị của WHO", bà Hoa chỉ trích.

Phương Anh (Nguồn: Reuters)

Tin mới