Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Futsal HDBank VĐQG 2022: Thái Sơn Bắc thua trận đầu, Sahako vô địch lượt đi

(VTC News) -

Sahako vững ngôi đầu bảng sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi giải Futsal HDBank VĐQG 2022.

Trước vòng 9, Sahako đứng đầu bảng giải Futsal HDBank VĐQG 2022 với 17 điểm sau 8 trận bất bại liên tiếp. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh là Hưng Gia Khang Đắk Lắk, một đội bóng ở nhóm cuối bảng. 

Thực lực mạnh hơn nhiều so với đối thủ, Sahako tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, cũng phải mất tới nửa hiệp đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh mới ghi bàn. Người mở tỉ số trận đấu là Đinh Văn Toàn với pha đệm bóng cận thành.

 

Sang hiệp hai, Sahako vẫn cho thấy khả năng kiểm soát tốt hơn về thế trận. Đến phút 25, Lưu Nhất Tiến đón đường chuyền dài từ sân nhà, dễ dàng đánh bại thủ thành Văn Lâm trong pha đối mặt, nâng tỷ số lên 2-0 cho Sahako.

Điều bất ngờ là Hưng Gia Khang Đắk Lắk không cam chịu thế trận lép vế. Đội bóng vùng Tây Nguyên đã có những pha đáp trả để trừng phạt sai lầm của đối thủ. 

Không lâu sau bàn thua thứ hai, Hưng Gia Khang Đắk Lắk rút ngắn tỉ số. Sơ suất của Nhật Trung khiến Sahako thủng lưới, khi Huy Bảo tận dụng thành công cơ hội.  Chưa dừng lại đó, Hưng Gia Khang Đắk Lắk gỡ hòa 2-2 với pha lập công của Hồ Duy Hải.

Bất ngờ thủng lưới 2 bàn, Sahako xốc lại tinh thần, tập trung trở lại. Đội bóng đầu bảng kiểm soát lại trận đấu, tăng dần sức ép. Lâm Tấn Phát đưa Sahako vượt lên không lâu sau đó bằng một cú sút căng. Cũng chính cầu thủ này tỏa sáng trong vòng 3 phút sau đó với thêm 2 pha lập công nữa để hoàn tất cú hattrick.

Chiến thắng với tỉ số 2-0 giúp Sahako giữ chắc ngôi đầu bảng sau khi kết thúc lượt đi giải Futsal HDBAnk VĐQG 2022. Không những vậy, đội bóng này còn nới rộng khoảng cách với đối thủ bám đuổi bởi ở trận đấu muộn nhất, đội nhì bảng Thái Sơn Bắc thất bại trước Sài Gòn FC.

Đây được coi là trận đấu tâm điểm của vòng 9 khi cả 2 đội bóng đều nằm trong nhóm đầu bảng. Thái Sơn Bắc đang có phong độ rất ấn tượng ở mùa giải này và trải qua 7 trận liên tiếp bất bại tính từ đầu mùa giải. Trong khi đó, Sài Gòn FC cũng cần chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với top 3 và bứt khỏi sự bám đuổi của Sanvinest Khánh Hòa.

Có phong độ tốt hơn nhưng Thái Sơn Bắc lại không thể hiện được điều đó trong cuộc đối đầu với Sài Gòn FC. Họ là đội nhập cuộc chủ động nhưng không thể tạo ra thế trận một chiều để gây sức ép thường xuyên lên hàng thủ đối phương. 

 

Trong khi đó, Sài Gòn FC thi đấu đơn giản và cho thấy khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn hẳn. Chỉ 2 khoảnh khắc sơ hở, Thái Sơn Bắc nhận 2 bàn thua trong nửa sau của hiệp một. Lần lượt Hồng Kông và Anh Quý ghi liên tiếp 2 bàn thắng đưa Sài Gòn FC vượt lên dẫn trước.

Cách biệt 2 bàn đủ an toàn cho Sài Gòn FC trong một trận đấu mà họ thi đấu đầy tập trung với sự hưng phấn cao. Thái Sơn Bắc sau giờ nghỉ rất sốt ruột tìm bàn gỡ nhưng tâm lý đó khiến họ vội vàng trong các pha xử lý bóng và phối hợp. Đội bóng đã ghi 21 bàn ở các trận trước đó - nhiều nhất tính đến hết vòng 8 - bị vô hiệu hóa trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Sài Gòn FC.

Ở chiều ngược lại, Sài Gòn FC tiếp tục thể hiện sự hiệu quả trong thế trận phản công. Nguyễn Trần Duy nới rộng cách biệt cho đội nhà sau một pha tấn công chớp nhoáng ở hiệp 2.

Những nỗ lực trong thời gian còn lại của trận đấu không đủ để Thái Sơn Bắc giành lại 1 điểm. Thất bại 0-3 chung cuộc khiến Thái Sơn Bắc mất vị trí thứ hai về tay Thái Sơn Nam.

Tiểu Cường

Tin mới