Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024: Phú Đức trở thành quán quân

(VTC News) -

Chiến thắng tuyệt đối ở cả 4 vòng thi, Võ Quang Phú Đức giành vòng nguyệt quế, trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2024.

  • Phú Đức trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2024

    Chung cuộc, Võ Quang Phú Đức, học sinh chuyên Toán trường Quốc học Huế trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia với 220 điểm.

    Tiếp đến là Nguyễn Nguyên Phú, trường THPT chuyên Đại học Sư phạm với 215 điểm.

    Phú Đức giành vòng nguyệt quế cùng 50.000 USD tiền thưởng.

  • Nhật Minh về đích

    Nhật Minh là thí sinh cuối cùng bước vào phần thi Về đích. Chàng trai lựa chọn gói câu hỏi 20 - 20 - 30.

    Nam sinh Gia Lai chưa đưa ra câu trả lời đúng ở câu hỏi đầu tiên về một vị anh hùng trong lịch sử. Trung Kiên bấm chuông giành quyền trả lời với đáp án chính xác là Phạm Hồng Thái, nhận về 20 điểm.

    Câu hỏi thứ hai, Nhật Minh bình tĩnh giành về 20 điểm với câu trả lời đúng. Với câu hỏi Về đích cuối cùng, 10X không lựa chọn ngôi sao hi vọng. Tuy nhiên Nhật Minh không đưa ra được câu trả lời chính xác. 

    Phú Đức nhanh tay bấm chuông giành quyền trả lời câu hỏi này. Do chưa đưa ra đáp án đúng, Phú Đức bị trừ 15 điểm. Tuy nhiên tổng điểm sau cùng của nam sinh xứ Huế vẫn dẫu đầu đoàn leo núi với 220 điểm, chính thức trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia        

  • Phần thi về đích của Trung Kiên

    Bước phần thi Về đích, Trung Kiên lựa chọn gói câu hỏi 20 - 20 – 30 với tinh thần kiên cường, bất khuất, không chịu khuất phục của con người Phú Yên.

    Với câu trả lời đúng sân bay Lũng Cò, Trung Kiên giành về 20 điểm đầu tiên. Ở câu hỏi thứ hai, Trung Kiên chỉ mất 1s để đưa ra đáp án chính xác, nhận về 20 điểm tiếp theo.

    Với câu hỏi về đích cuối cùng, nam sinh Phú Yên lựa chọn ngôi sao hi vọng. Tuy nhiên câu hỏi bằng Tiếng Anh đã làm khó Trung Kiên.

    Nguyên Phú bấm chuông giành quyền trả lời với đáp án chính xác, khiến cả trường quay bùng nổ. Nam sinh Hà Nội giành 30 điểm, nâng tổng điểm của mình lên 215 điểm, rút ngắn khoảng cách với người đứng đầu chỉ 20 điểm - Phú Đức đang tạm giữ 235 điểm.

  • Nguyên Phú về đích

    Nguyễn Nguyên Phú là thí sinh thứ hai bước phần thi Về đích. Nam sinh lựa chọn gói câu hỏi 20 - 30 - 20.

    Trước khi bước vào phần thi, nam sinh gửi lời cảm ơn đến gia đình, thầy cô và bạn bè đã luôn ở bên và ủng hộ em, đồng thời bày tỏ, nếu không làm tốt ở phần thi năm nay, em mong muốn các thế hệ tiếp bước của trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ toả sáng và làm tốt hơn.

    Nguyên Phú trả lời chính xác ở câu hỏi đầu tiên về một loại tài nguyên quan trọng trong sản xuất xe điện, giành về 20 điểm đầu tiên.

    Nguyên Phú trong phần thi Về đích.

    Câu hỏi thứ hai Nguyên Phú đã bỏ lỡ cơ hội ghi điểm khi chưa đưa ra đáp án chính xác.

    Với câu hỏi về đích cuối cùng, Nguyên phú lựa chọn ngôi sao hi vọng. Nam sinh xuất sắc đưa ra câu trả lời đúng, nhận về 40 điểm trong tiếng reo hò và vỡ oà của khán giả. Kết thúc phần thi, chàng trai Hà Nội có 185 điểm.

  • Phần thi về đích của Võ Quang Phú Đức

    Phú Đức là thí sinh đầu tiên bắt đầu phần thi Về đích. Nam sinh lựa chọn gói câu hỏi 20 - 20 - 20. Phú Đức xuất sắc trả lời chính xác ở câu hỏi đầu tiên về các danh nhân lịch sử Việt Nam, giành về 20 điểm đầu tiên.

    Câu hỏi thứ hai liên quan tới Toán học, Phú Đức chưa đưa ra đáp án chính xác, không có thí sinh nào giành quyền trả lời. Với câu hỏi về đích cuối cùng, Phú Đức không chọn ngôi sao hi vọng.

    Nam sinh xứ Huế chưa đưa ra đáp án đúng. Ngay sau đó, Nguyên Phú bấm chuông giành quyền trả lời và ghi điểm với đáp án chính xác “cây bão táp”.

  • Phần thi Tăng tốc

    Đây là phần thi có thể thay đổi cục diện nhanh chóng, mỗi câu trả lời đúng và nhanh nhất, thí sinh sẽ có 40 điểm, đúng và nhanh thứ hai được 30 điểm, sau đó giảm dần còn 20 và 10 điểm.

    Câu hỏi đầu tiên về phòng chống thiên tai, 4 thí sinh đề có câu trả lời giống nhau, Nhật Minh là thí sinh trả lời nhanh nhất, giành 40 điểm.

    Câu hỏi tăng tốc thứ hai yêu cầu thí sinh sắp xếp các bức tranh tướng ứng với sự kiện lịch sử. Cả 4 thí sinh đều đưa ra đáp án chính xác, trong đó nam sinh xứ Huế Phú Đức trả lời nhanh nhất giành về 40 điểm.

    Câu hỏi tăng tốc thứ ba với từ khoá Điểm tựa, nhằm nhấn mạnh sự lãnh đạo của Đảng trong thời bình, không có thí sinh nào đưa ra đáp án chính xác.     

    Câu hỏi tăng tốc cuối cùng với từ khoá AI, nam sinh xứ Huế Phú Đức một lần nữa xuất sắc giành về 40 điểm với câu trả lời nhanh và chính xác nhất.

    Kết thúc phần thi Tăng tốc, Phú Đức tiếp tục giữ vững phong độ, dẫn đầu đoàn leo núi với 235 điểm. Xếp sau là Trung Kiên với 120 điểm, Nguyên Phú 105 điểm và Nhật Minh với 85 điểm.

  • Phần thi Vượt chướng ngại vật

    Phần thi Vượt chướng ngại vật.

    Từ khoá cần tìm trong phần thi này gồm 7 chữ cái.

    Hàng ngang đầu tiên lựa chọn với câu hỏi: "Có hai kho hàng, kho thứ nhất chứa 12 tấn 3 tạ hàng, kho thứ 2 chứa hàng bằng 2/3 kho thứ nhất. Hỏi cần chuyển bao nhiêu kg hàng từ kho thứ nhất sang kho thứ 2 để số hàng ở cả 2 kho bằng nhau?".

    Ngay khi MC đọc câu hỏi, Phú Đức nhanh tay nhấn chuông giành quyền trả lời từ khoá. Với đáp án chính xác "Netzero", cả trường như vỡ oà cùng ăn mừng chiến thắng cho nam sinh đến từ trường THPT chuyên Quốc học Huế.

    Câu trả lời xuất sắc giúp Phú Đức tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 135 điểm. Xếp sau là Trung Kiên 50 điểm, Nguyên Phú 45 điểm và Nhật Minh 15 điểm.

  • Phần thi Khởi động

    Câu hỏi trong phần thi Khởi động có độ khó hơn hẳn những vòng thi tuần, tháng, quý. Ở lượt thi cá nhân, mỗi thí sinh có 6 câu hỏi.

    Nguyên Phú là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi. Trả lời đúng 4 câu, sai 2 câu, nam sinh mang về 40 điểm đầu tiên.

    Nguyên Phú hoàn thành phần thi Khởi động với 40 điểm.

    Nhật Minh là thí sinh thứ hai bước vào phần thi Khởi động. Trả lời đúng 2 câu, sai 4 câu, nam sinh giành về 20 điểm.

    Tiếp đến Phú Đức xuất sắc trả lời đúng 6/6 câu, giành tuyệt đối 60 điểm.

    Trung Kiên là thí sinh cuối cùng tham gia vòng khởi động cá nhân. Nam sinh Phú Yên trả lời đúng 4 câu, sai 2 câu, giành 40 điểm.

    Bước vào lượt khởi động chung, thứ tự điểm của các thí sinh không có nhiều thay đổi khi Phú Đức tiếp tục dẫn đầu với 75 điểm, Trung Kiên 50 điểm, Nguyên Phú 45 điểm và Nhật Minh tạm về cuối với 15 điểm.

  • Các thí sinh giới thiệu về quê hương

    Theo kết quả bốc thăm, 4 thí sinh lần lượt xuất hiện trên sân khấu Nguyên Phú, Nhật Minh, Phú Đức, Trung Kiên.

    Thứ tự đứng của các thí sinh.

    Các thí sinh giới thiệu ngắn gọn về quê hương và thể hiện sự quyết tâm giành quán quân.

    Nhà leo núi Nguyễn Quốc Nhật Minh đến từ trường THPT chuyên Hùng Vương - Gia Lai. Đây là năm đầu tiên cầu truyền hình chung kếtung Đường lên đỉnh Olympia về với địa phương này. Địa điểm được lựa chọn là quảng trường Đại Đoàn Kết. 

    Võ Quang Phú Đức đến từ trường THPT Chuyên Quốc học - Thừa Thiên Huế đến với trận chung kết với sự quyết tâm lớn, sẵn sàng bứt phá bản thân để vươn ra biển lớn. Điểm cầu Thừa Thiên Huế trong trận CK năm nay là tại quảng trường Ngọ Môn - Đại nội Huế, với sự tham gia của hàng ngàn khán giả. Một màn trình diễn hoành tráng đã được chuẩn bị để dành tặng cho Phú Đức.

    guyễn Nguyên Phú, trường THPT chuyên Đại học Sư pham, Hà Nội, sẽ thi đấu ở vị trí thứ nhất. Trong video giới thiệu, Phú xuất hiện trong vai trò huấn luyện viên, đang tìm chiến thuật cho một trận bóng đá - môn thể thao yêu thích của em. Nam sinh nói đã có những sự chuẩn bị kỹ càng cho trận chung kết.

    Kế đó, Phú "dẫn" người xem tham quan trường THPT chuyên Sư phạm, nơi có thầy cô, bạn bè hết mình ủng hộ em, và Văn Miếu Quốc Tử Giám - biểu tượng của Hà Nội và là nơi đặt điểm cầu truyền hình trực tiếp".

    Trần Trung Kiên đến từ trường THPT Lê Hồng Phong - Phú Yên. Nam sinh được thầy cô nhận xét là một tấm gương điển hình cho sự nỗ lực vươn lên trong học tập. 

  • 4 thí sinh sẵn sàng bước vào trận đấu cuối cùng

    4 bốn thí sinh xuất hiện ở trường quay, vào vị trí đã bốc thăm. Các em sắp xếp lại đồ dùng trên bàn, kiểm tra thiết bị lần cuối. Cả bốn cùng đập tay và dành cho nhau những lời động viên, cùng thi đấu một trận hết mình.

    4 nhà leo núi  xuất sắc nhất Đường lên đỉnh lympia 2024.

    Năm nay, hội động cố vấn và giám khảo không theo dõi trực tiếp trận đấu ở trường quay, mà từ một phòng khác. Ban tổ chức cho biết điều chỉnh này nhằm giúp các thầy cô không bị xao nhãng, phân tâm bởi không khí và áp lực trường quay trước những câu hỏi cần đưa ra nhận định, góp ý.

  • Các điểm cầu cổ vũ 4 nhà leo núi

    Trong cuộc thi quý 3, Đường lên đỉnh Olympia năm 2024, nhà leo núi Võ Quang Phú Đức, THPT chuyên Quốc học Huế xuất sắc giành vòng nguyệt quế, mang cầu truyền hình chung kết năm về cho Thừa Thiên - Huế.

    Điểm cầu Thừa Thiên-Huế được đặt tại Quảng trường Ngọ Môn - Kinh thành Huế nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.

    Sân khấu tại điểm cầu quảng trường Ngọ Môn gần như không còn chỗ trống. (Ảnh: Thế Anh)

    Ông Phan Dũng, Trưởng Ban điều hành thi công cho biết, sân khấu tại điểm cầu Thừa Thiên-Huế có dạng hình tròn. Tại đây được bố trí một logo có đường kính 30m, cùng với gần 11.000 ghế.

    Trung tâm sân khấu nằm giữa Ngọ Môn và kỳ đài Kinh thành Huế, vị trí rộng lớn và mang tính biểu tượng của Cố đô Huế. Sức chứa của khu vực Quảng trường Ngọ Môn có thể lên đến hàng chục nghìn người.

    Ngay từ sáng sớm 13/10, có khoảng 8.000 học sinh đến từ nhiều cơ sở giáo dục tại Thừa Thiên - Huế đến điểm cầu tại quảng trường Ngọ Môn để cổ vũ cho Nguyễn Quang Phú Đức.

    Đây là lần đầu tiên quảng trường Ngọ Môn được sử dụng là nơi đặt điểm cầu chung kết đường lên đỉnh Olympia. (Ảnh: Thế Vinh)

    Điểm nhấn là những khán giả tham gia cổ vũ cho Võ Quang Phú Đức tại điểm cầu Thừa Thiên-Huế sẽ cùng đội nón lá để tiếp lửa cho nhà leo núi tỉnh nhà. Những chiếc nón này bên ngoài màu trắng nhưng bên trong lại được chia làm 2 màu đỏ và vàng. Dự định, những chiếc nón lá này sẽ được các khán giả xếp thành hình ảnh lá cờ Tổ quốc để cổ vũ các thí sinh.

    Cô Hà Thị Thu Hương, Giáo viên trường THCS Thống Nhất chia sẻ: "Không khí sôi động sẽ cổ vũ tinh thần không nhỏ cho nhà leo núi Nguyễn Quang Phú Đức. Hy vọng với sự cổ vũ cuồng nhiệt này thì Phú Đức sẽ hoàn thành tốt các vòng thi, mang lại vinh quang cho địa phương".

    Người tham gia cổ vũ đều đội nón lá truyền thống và mang tới bầu không khí sôi động. (Ảnh: Thế Anh)

    Theo Đài Khí tượng Thủy văn Thừa Thiên - Huế, thời tiết sáng 13/10 tại khu vực trung tâm TP Huế khá tốt, trời tạnh ráo, nắng nhẹ, thuận lợi cho các hoạt động văn hóa, thể thao ngoài trời, trong đó có cầu truyền hình trực tiếp chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2024

    Từ sáng sớm 13/10, gần 1.000 học sinh THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) cùng thầy cô được các xe đưa đến nhà thi đấu Lê Trung Kiên để cổ vũ cho “nhà leo núi” Trần Trung Kiên - người đầu tiên mang điểm cầu chung kết Đường lên đỉnh Olympia về cho tỉnh Phú Yên.

    Dù trời mưa rất to nhưng nhiều em nhỏ được cha mẹ chở đến điểm cầu để cổ vũ cho Trần Trung Kiên.

    Công tác an ninh tại điểm cầu được siết chặt, khu vực khán đài và sân khấu đã được chuẩn bị kỹ càng chỉ trong 1 ngày sau khi dời địa điểm từ quảng trường tháp Nghinh Phong sang nhà thi đấu Lê Trung Kiên.

    Đặc biệt tại trường THPT Lê Hồng Phong nơi em Kiên đang theo học cũng lắp màn hình led cỡ lớn để học sinh, phụ huynh và người dân huyện Tây Hòa đến xem và cổ vũ cho em Kiên.

    X
  • Vòng nguyệt quế của quán quân

    Vòng nguyệt quế dành cho thí sinh duy nhất chiến thắng trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 được làm từ đồng thay và mạ vàng 18k. Vòng nguyệt quế vẫn do nhà thiết kế Đỗ Vân Trí (tên nghệ danh là Tờ-Rí) chế tác.

    Nhà thiết kế Đỗ Vân Trí cũng tiết lộ, chiếc vòng nguyệt quế với từng chiếc lá được cắt và đục vân thủ công. Mỗi chi tiết nhỏ đều thể hiện sự tinh tế, khéo léo khẳng định giá trị của sự nỗ lực và kiên trì của nhà vô địch.

     

  • Bốc thăm vị trí chơi của 4 nhà leo núi

    Theo kết quả bốc thăm, thí sinh Nguyễn Nguyên Phú (THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội) ở vị trí số 1; Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT Chuyên Hùng Vương - Gia Lai) ở vị trí số 2; Võ Quang Phú Đức (THPT Chuyên Quốc học - Thừa Thiên Huế) ở vị trí số 3 và Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong - Phú Yên) ở vị trí số 4.

    Trong các cuộc thi Olympia trước đó, cả 4 thí sinh đều cho rằng vị trí xuất phát số 1 là may mắn. Đa số đều không thích vị trí số 4.

    Kết quả bốc thăm vị trí thi đấu của 4 thí sinh tranh tài chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024. (Ảnh: VTV)

    4 thí sinh giành xuất vào chơi ở trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2024 đều sở hữu bảng dài thành tích, làm khán giả trầm trồ và hồi hộp đón chờ màn so tài.

    Thí sinh đầu tiên ghi tên vào vòng chung kết là Trần Trung Kiên, học sinh trường THPT Lê Hồng Phong (Phú Yên), từng giành chiến thắng quý 1 với số điểm 235. Đây cũng là thí sinh đầu tiên đưa cầu truyền hình Olympia về với tỉnh Phú Yên trong vòng 24 năm qua.

    Nam sinh là thủ khoa đầu vào của trường THPT Lê Hồng Phong với 10 năm liền là học sinh giỏi nhất khối, đạt giải Nhì Olympic Hóa học toàn quốc. Không chỉ có sở trường về Toán học và Hóa học, Trung Kiên còn am hiểu Văn học và Lịch sử. 

    Thí sinh Trần Trung Kiên. (Ảnh: VTV)

    Người thứ 2 góp mặt ở trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 là Nguyễn Quốc Nhật Minh, học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai) với chiến thắng 250 điểm ở cuộc thi quý 2. Tương tự như Trung Kiên, Nhật Minh cũng được xem là "công thần" khi đây là năm đầu tiên Gia Lai có thí sinh lọt vào trận chung kết năm và có cầu truyền hình.

    Trước khi bước vào các cuộc thi lớn, Nhật Minh đạt nhiều thành tích đáng nể như giải nhất cuộc thi Olympia cấp trường và giải khuyến khích tiếng Anh cấp thành phố. Nhật Minh còn sở hữu kỹ năng bấm chuột nhanh nhạy, giúp cậu giành quyền trả lời câu hỏi một cách xuất sắc, tạo nên lợi thế trong các phần thi.

    Thí sinh Nguyễn Quốc Nhật Minh. (Ảnh: VTV)

    Gương mặt thứ 3 ghi danh tại trận chung là Võ Quang Phú Đức, học sinh trường THPT Chuyên Quốc học Huế (Thừa Thiên Huế), sau khi giành chiến thắng ở cuộc thi quý 3 với 185 điểm. Đây là lần thứ 7 ngôi trường Quốc học đón cầu truyền hình chung kết năm. 

    Phú Đức có sở trường về Toán học, thích tìm các ứng dụng trong thực tiễn của một định lý để ghi nhớ nó. Bước vào cuộc thi quý 3 với tâm thế "được ăn cả, ngã về không", Phú Đức đã thể hiện quyết tâm cùng khối kiến thức vững chắc khi liên tục dẫn đầu về điểm số xuyên suốt chương trình.

    Thí sinh Võ Quang Phú Đức. (Ảnh: VTV)

    Thí sinh cuối cùng góp mặt trong trận chung kết năm nay là Nguyễn Nguyên Phú, học sinh trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, sau khi giành chiến thắng nghẹt thở tại cuộc thi quý 4. Nguyên Phú cũng là thí sinh duy nhất sở hữu đủ 3 vòng nguyệt quế tuần - tháng - quý trong 4 nhà leo núi tranh tài tại trận chung kết. Bên cạnh 3 chiếc vòng nguyệt quế vinh quang, Nguyên Phú còn sở hữu số điểm SAT thuộc top 1% thế giới.

    Đây cũng là lần thứ 2 sau 4 năm ngôi trường THPT chuyên Đại học Sư phạm đón cầu truyền hình, kể từ màn xuất hiện của thí sinh Đào Lưu Dũng Trí vào năm 2020.

    Thí sinh Nguyễn Nguyên Phú. (Ảnh: VTV)

     

  • Ai sẽ trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2024?

    Trải qua 51 trận đấu với 144 thí sinh, 4 nam sinh sẽ so tài tại chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2024 là Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên), Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Nguyễn Quang Phú Đức (trường THPT chuyên Quốc học Huế), Nguyễn Nguyên Phú (THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

    Từ trái qua: Trung Kiên, Nhật Minh, Phú Đức và Nguyên Phú sau khi chiến thắng các trận thi quý, chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

    Thí sinh vô địch Olympia sẽ được trao vòng nguyệt quế mạ vàng. Nhà sản xuất chưa công bố mức thưởng năm nay. Năm ngoái, thí sinh thắng cuộc nhận thưởng 50.000 USD (hơn 1,2 tỷ đồng), giải nhì 200 triệu đồng, hai giải ba 100 triệu đồng mỗi giải.

    Bạn dự đoán thí sinh nào giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2024

Nhóm phóng viên

Tin mới