Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trực tiếp Cánh Diều Vàng 2024: Trấn Thành được vinh danh ở giải quan trọng nhất?

18:22 10/09/2024 Phim
(VTC News) -

Lễ trao giải Cánh diều vàng 2024 diễn ra vào tối nay (10/9) tại Quảng trường Nhà hát Đó, Libera Nha Trang, Khánh Hòa với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

Link xem trực tiếp Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2024

Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2024 được đông đảo người yêu thích điện ảnh chờ đợi. Mùa giải năm nay đón nhận 163 tác phẩm tranh giải, với 18 phim điện ảnh, 18 phim truyền hình, 41 phim tài liệu, 18 phim khoa học, 14 phim hoạt hình, 50 phim ngắn và 4 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình.

Sân khấu lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2024.

Với chủ đề “Đam mê tỏa sáng”, lễ trao giải năm nay sẽ có sự tham gia của hơn 1000 đại biểu, nghệ sĩ, diễn viên trong nước và quốc tế.

Ở hạng mục điện ảnh, bộ phim Mai của Trấn Thành đang là ứng viên số một cho giải thưởng cao nhất năm nay. Ngoài ra, một số bộ phim cũng được chú ý phải kể đến Hai Muối, Culi không bao giờ khóc, Đào, phở và piano...

Ở hạng mục phim truyền hình, cuộc đua gay cấn hơn với 18 tác phẩm đến từ hai miền Bắc - Nam. Một vài tác phẩm đáng chú ý phải kể đến như Gia đình mình vui bất thình lình, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Trạm cứu hộ trái tim, Chúng ta của 8 năm sau, Tết ở làng Địa Ngục...

Phim "Mai" của Trấn Thành đang là ứng viên hàng đầu cho giải thưởng cao nhất.

Điểm mới đáng chú ý trong năm nay là có thêm hạng mục "Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất" do khán giả bình chọn trên nền tảng TikTok.

Trước lễ trao giải, BTC cũng công bố những cái tên dành chiến thắng bao gồm Anh Tú, Diệu Nhi (mảng phim điện ảnh) và Trần Nghĩa, Lê Bống (mảng phim truyền hình).

Vợ chồng Anh Tú, Diệu Nhi thắng giải "Nam/Nữ diễn viên phim điện ảnh được yêu thích nhất" do khán giả bình chọn trên TikTok.

Cánh Diều Vàng là giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam nhằm vinh danh các tác giả, nghệ sĩ, nhà làm phim và tác phẩm xuất sắc thuộc các thể loại phim điện ảnh, phim truyền hình, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình, phim ngắn và công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh.

Năm nay, chương trình hướng đến một lễ hội điện ảnh – du lịch tầm cỡ quốc gia và khu vực, qua đó tạo bệ phóng đưa Nha Trang (Khánh Hòa) vươn mình trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam, hướng tới phát triển như Cannes, Berlin, Venice, Busan, Thượng Hải, Tokyo…

Ngọc Thanh

Tin mới