Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Biden phát biểu giờ vàng, quảng bá gói cứu trợ kinh tế 1.900 tỷ USD

(VTC News) -

Tổng thống Biden sẽ quảng bá về gói cứu trợ kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD vừa được ông ký thành luật cách đây ít giờ trong bài phát biểu “khung giờ vàng” hôm 11/3.

Bài phát biểu bắt đầu từ 20h tối 11/3 (giờ địa phương, tức 8h sáng 12/3 giờ Việt Nam) là bài phát biểu khung giờ vàng đầu tiên kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức. Nó cũng đánh dấu một năm kể từ khi nước Mỹ về cơ bản đóng cửa do hậu quả của đại dịch COVID-19. 

Theo New York Times, trong bài phát biểu, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ kêu gọi mọi người hy vọng khi Mỹ bắt đầu từ từ trỗi dậy từ một đại dịch cướp đi sinh mạng của hơn 529.000 người. 

Trực tiếp: Tổng thống Biden lần đầu tiên phát biểu khung giờ vàng

Các tuyên bố này chỉ vài giờ sau khi ông Biden ký "Kế hoạch giải cứu nước Mỹ" trị giá 1.900 tỷ USD thành luật. 

Biden khẳng định "một tỷ lệ áp đảo" người Mỹ ủng hộ đạo luật và gọi đây là "nỗ lực tập trung vào việc "xây dựng lại xương sống của đất nước".

Phát biểu từ Phòng phía Đông của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ sẽ thừa nhận tác động tàn phá của COVID-19 - dịch bệnh khiến các cửa hàng, cơ sở kinh doanh đóng cửa, học sinh phải học từ xa và hàng chục triệu người Mỹ mất việc. 

Nhưng các cố vấn cho biết Tổng thống cũng quyết tâm đưa ra một tầm nhìn lạc quan, trong đó đất nước không chỉ phục hồi mà còn mạnh lên. 

“Tôi sẽ nói về những gì xảy ra tiếp theo. Cùng nhau chúng ta sẽ vượt qua đại dịch và mở ra một tương lai đầy hy vọng phía trước. Có lý do thực sự để hy vọng, tôi hứa với các bạn”, ông Biden nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 10/3. 

Trong bài phát biểu dài 20 phút, Biden dự kiến ​​sẽ không tiết lộ chi tiết về cái mà ông gọi là “giai đoạn tiếp theo” của phản ứng ứng phó với đại dịch. Nhưng chính quyền của ông đã báo hiệu nhà đạo Mỹ sẽ thúc đẩy một nỗ lực sâu rộng để xây dựng lại cơ sở hạ tầng của quốc gia, mang lại cơ hội việc làm mới và bơm thêm tiền vào nền kinh tế.

Song Hy

Tin mới