Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trụ sở hãng quân sự tư nhân Nga bị Ukraine tấn công

(VTC News) -

Hôm 11/12, quan chức miền Đông Ukraine nói các lực lượng nước này đã tấn công một khách sạn nơi đặt trụ sở hãng quân sự tư nhân Nga Wagner.

Reuters dẫn thông tin từ ông Serhiy Gaidai, thống đốc vùng Lugansk đang do Nga kiểm soát cho biết, các lực lượng Ukraine tiến hành cuộc tấn công vào khách sạn ở thị trấn Kadiivka, phía tây trung tâm Lugansk. Đây là nơi hãng quân sự tư nhân Nga Wagner của Nga đặt trụ sở. Cuộc tấn công được cho là đã khiến nhiều người thiệt mạng.

"Một vụ nổ nhỏ xảy ra ngay nơi đặt trụ sở chính của Wagner. Nhiều người thiệt mạng", quan chức này nói. 

Văn phòng Wagner tại Nga. (Ảnh minh họa: Reuters)

Hình ảnh trên Telegram cho thấy một tòa nhà phần lớn chỉ còn là đống đổ nát. Tuy nhiên Nga chưa xác nhận thông tin trên. Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận. 

Ông Gaidai không đưa ra con số thương vong cụ thể, nhưng lo ngại "ít nhất một nửa số người được chăm sóc y tế sẽ không qua khỏi".

Một số phương tiện truyền thông Ukraine dẫn lời quan chức địa phương cho biết khách sạn đã đóng cửa một thời gian.

Wagner là một nhà thầu quân sự tư nhân Nga. Lực lượng của họ được cho là đang chiến đấu ở các vùng trên khắp Ukraine và cũng đã được triển khai ở một số quốc gia châu Phi.

Ông Gaidai cũng nhắc đến các cuộc tấn công khác của lực lượng Ukraine vào các mục tiêu ở khu vực Lugansk, bao gồm cả trụ sở của Wagner ở thị trấn Popasna hồi tháng 8.

Gần 10 tháng xung đột diễn ra, các cuộc tấn công giữa Nga và Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Trong khi Nga tuyên bố nhắm mục tiêu đến các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine, Kiev được cho là có thể tấn công vào các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga. 

Hôm 9/12, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg bày tỏ lo ngại xung đột ở Ukraine có thể vượt khỏi kiểm soát và trở thành cuộc xung đột giữa Nga và NATO. Tuy nhiên, ông cũng cho biết "chúng tôi đang làm việc mỗi ngày để tránh điều xảy ra".

Điện Kremlin nhiều lần cáo buộc NATO thực sự trở thành một bên trong cuộc xung đột bằng cách cung cấp cho Ukraine vũ khí, huấn luyện quân đội và trao đổi thông tin tình báo quân sự để tấn công lực lượng Nga.

Nga cảnh báo phương Tây không nên gửi vũ khí tới Kiev, cho rằng điều này chỉ khiến xung đột kéo dài, làm gia tăng thương vong và gây hậu quả lâu dài đối với Ukraine.

Phương Anh

Tin mới