Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trở thành Kiến trúc sư quốc tế bằng 'du học tại chỗ'

(VTC News) -

Với Chương trình tiên tiến ngành Kiến trúc, sinh viên trường Đại học Kiến trúc có cơ hội học liên thông ngay từ thứ 2 với một số trường tại Úc, Anh, Mỹ…

Chương trình tiên tiến ngành Kiến trúc (học bằng tiếng Anh) và Cử nhân kiến trúc Pháp nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh và phụ huynh trong buổi Giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh Đại học 2021 số 5, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, tối 25/4.

Cơ hội du học Anh

Giải đáp thắc mắc của thí sinh Minh Hằng (Quảng Ninh), ThS.KTS Eytan Fichman - Thạc sĩ Giáo dục và Thạc sĩ Kiến trúc, ĐH Harvard, giảng viên chương trình Kiến trúc tiên tiến tại ĐH Kiến trúc Hà Nội nói: “Trong các chương trình quốc tế, tiếng Anh đóng vai trò quan trọng, đặc biệt tiếng Anh chuyên ngành. Làm chủ được ngoại ngữ sẽ giúp các bạn lập nghiệp trong các dự án, công ty quốc tế…. sau này".

Một buổi học của Viện Đào tạo và Hợp tác Quốc tế.

Với Chương trình tiên tiến ngành Kiến trúc (mã ngành KTA01), các bạn có cơ hội học liên thông ngay từ năm thứ 2 với một số Trường trên toàn thế giới tại Úc, Anh, Mỹ…Hoặc tham gia các chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn 3 tháng, 1 học kỳ, các Workshop kéo dài 1-2 tuần với các nước như Thái Lan, Hàn Quốc… Sau khi tốt nghiệp, cơ hội học lên với các trường đối tác cũng rất “sẵn”.

TS. KTS Lê Chiến Thắng, Viện trưởng viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế cho biết, đây là chương trình được tuyển thẳng với các thí sinh có điểm IELTS 5.5, TOEIC 550, TOEFL IBT 70. Tuy nhiên, ông Thắng nhấn mạnh, thí sinh vẫn phải tham gia kỳ thi năng khiếu.

TS. KTS Lê Chiến Thắng, Viện trưởng viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế (giữa) và ThS.KTS Eytan Fichman - Thạc sĩ Giáo dục và Thạc sĩ Kiến trúc, ĐH Harvard, giảng viên chương trình Kiến trúc tiên tiến tại ĐH Kiến trúc Hà Nội (trái) cùng MC Thu Hương giải đáp thắc mắc của thí sinh.

Chất lượng đào tạo được phụ huynh quan tâm

Theo TS. KTS Lê Chiến Thắng, Chương trình tiên tiến ngành Kiến trúc nằm trong dự án nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của Bộ GD&ĐT, là 1 trong 37 chương trình được triển khai trên 24 trường Đại học toàn quốc năm 2006.

Đào tạo niên chế 5 năm được sự hỗ trợ về chương trình đào tạo, quản lý đào tạo từ trường ĐH Nottingham (Anh quốc), chương trình học luôn kết hợp nghiên cứu và thực hành, gắn lý thuyết với thực tiễn với vô vàn Workshop quốc tế diễn ra ở Việt Nam cũng như quốc tế, từ các trường Đại học ở Úc, Thái Lan… Đây là môi trường lý tưởng để giao lưu học hỏi giữa giảng viên, chuyên gia, sinh viên… nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Bên cạnh phương pháp đào tạo hiện đại thì đội ngũ giảng viên đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh đội ngũ giảng viên tài năng, tâm huyết đến từ Pháp, Hà Lan, Ý, Hàn Quốc… thì còn có đội ngũ giảng viên Việt Nam uy tín được tu nghiệp tại nước ngoài”, ông Thắng nhấn mạnh.

Trả lời thắc mắc của bạn Anh Minh về giáo trình học ở Việt Nam khác gì so với tại Anh, ThS. KTS Eytan Fichman cho biết, có sự tương đồng giữa giảng dạy kiến trúc giữa các nước, học tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội không khác gì tại Boston.

Sinh viên được tham gia vào Xưởng học tập, nghiên cứu, đề xuất ý tưởng, sáng tạo…Mô hình đào tạo tiếp cận chuẩn quốc tế giúp các bạn trải nghiệm thực tiễn”, ông Eytan Fichman khẳng định.

Cùng nhận định, TS. KTS Lê Chiến Thắng chia sẻ: “Sinh viên hoàn toàn có thể lựa chọn các chương trình học sau Đại học tại Việt Nam hoặc nước ngoài. Hiện, Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế có trên 100 đối tác sẵn sàng tiếp nhận và có những chính sách ưu đãi cho sinh viên”.

Cử nhân Kiến trúc Pháp sang Việt Nam 

Từ 20 năm nay, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã có mối quan hệ hợp tác bền chặt với liên minh các trường đại học kiến trúc quốc gia cộng hòa Pháp. Chính phủ Pháp chính thức công nhận và đồng ý “xuất khẩu” chương trình đào tạo Kiến trúc sư sang Việt Nam lần đầu tiên và cũng là duy nhất trên thế giới”, TS. KTS Nguyễn Thái Huyền – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo và Hợp tác Quốc tế, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội chia sẻ về Chương trình Cử nhân Kiến trúc Pháp.

Theo đó, thí sinh sử dụng hình thức xét tuyển bằng học bạ + Chứng nhận tốt nghiệp tạm thời/Bằng Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

TS. KTS Nguyễn Thái Huyền – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo và Hợp tác Quốc tế, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội (giữa) và Thạc sĩ.KTS. Rafael Panissard, giảng viên CT Cử nhân Kiến trúc Pháp, ĐH Kiến trúc Quốc gia Toulouse, Pháp (trái) chia sẻ nhiều lợi thế của chương trình. 

Không ít thí sinh lo lắng vì không biết tiếng Pháp, làm sao theo học? Thạc sĩ.KTS. Rafael Panissard, giảng viên CT Cử nhân Kiến trúc Pháp, ĐH Kiến trúc Quốc gia Toulouse, Pháp giải tỏa: “Sinh viên biết tiếng Pháp là lợi thế nhưng không bắt buộc. Chương trình có năm dự bị giúp các bạn học tiếng Pháp và các môn chuyên ngành”.

Theo ông Rafael Panissard, sau 2 năm học tại Việt Nam, các bạn có thể đăng ký du học Pháp, chính thức học chuyển tiếp bên Pháp. Hoặc hoàn thành bậc đại học tại Việt Nam, sau đó theo học thạc sỹ tại Pháp. “Du học tại chỗ” nhưng được hưởng đầy đủ quyền lợi của sinh viên quốc tế.

Đặc biệt, Chương trình học tại Việt Nam và Pháp tương đồng với hệ thống đồ án kéo dài, nhiều môn học đặc biệt, vô số các Workshop quốc tế cho các bạn trải nghiệm, được tương tác với đối tác, chủ đầu tư, người dân… trên thực địa.

Lịch Giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh đại học trường ĐH Kiến trúc Hà Nội sẽ được thực hiện 20h00 Chủ nhật hàng tuần trên kênh Youtube và Facebook. Số tiếp theo ngày 02/05/2021 thí sinh cùng tìm hiểu chương trình đào tạo dành cho khối A00, A01, C01, D01, D07 với 5 ngành học có nhu cầu cao của xã hội: Quản lý bất động sản, Kinh tế xây dựng, Quản lý xây dựng, Công nghệ thông tin và Công nghệ đa phương tiện.

KÊNH TUYỂN SINH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC HÀ NỘI:

Website: hau.edu.vn hoặc tuyensinh.hau.edu.vn

Xem giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh số 5 tại:

Facebook: https://bit.ly/3vjD3eh

Youtube: https://bit.ly/3sRjgkD

Hotline: 02438542391 - 0982619900

Địa chỉ: Km 10, Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, Việt Nam

Quỳnh Chi

Tin mới