Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Triều Tiên phong danh hiệu Anh hùng Lao động cho người mẹ sinh 10 con

(VTC News) -

Theo Đại sứ Việt Nam tại Triều Tiên Lê Bá Vinh, Bình Nhưỡng vừa phong danh hiệu Anh hùng Lao động cho một bà mẹ sinh được 10 người con.

Đại sứ Việt Nam Lê Bá Vinh chia sẻ trên Facebook cá nhân hôm 26/10, Triều Tiên vừa phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho một người mẹ sinh được 10 người con. Hiện ba người con của bà mẹ này đang trong quân ngũ.

(Ảnh chụp màn hình)

“Bà mẹ cho biết mong muốn của bà là tất cả 10 người con đều sẽ gia nhập quân đội để bảo vệ đất nước. Ở Triều Tiên có nhiều chính sách hay, ví dụ nếu một bà mẹ sinh ba thì cả ba người con sẽ được nhà nước nuôi đến 6 tuổi, toàn dân được hưởng giáo dục miễn phí từ lớp 1 đến hết bậc đại học, được nhà nước cấp nhà ở miễn phí, được hưởng dịch vụ y tế miễn phí”, Đại sứ chia sẻ thêm.

Theo Daily NK, các cơ quan chức năng Triều Tiên gần đây có nhiều chính sách khuyến khích các cặp vợ chồng nhằm tăng tỷ lệ sinh. Các địa phương được yêu cầu báo cáo về các gia đình nuôi con nhỏ và tạo điều kiện để các bà mẹ và trẻ em được cung cấp đầy đủ những gì cần thiết như thực phẩm, sản phẩm từ sữa. Các trẻ thiếu cân so với tuổi có thể được nhập viện chăm sóc với mẹ.

Các nhà chức trách Triều Tiên nhấn mạnh trong các chỉ thị gần đây rằng cần tạo ra một môi trường để mọi người cảm thấy họ có thể nuôi con mà không gặp vấn đề gì, theo các nguồn tin của Daily NK.

Phương Anh

Tin mới