Theo đó, Hyundai có thể phải mở rộng đợt triệu hồi được trông báo trước đó với các mẫu xe Palisade tại Mỹ vì vấn đề với kính chắn gió.
Ban đầu, đợt triệu hồi được công bố vào tháng 8/2022 và được thực hiện sau khi các cuộc điều tra cho thấy cần gạt nước kính chắn gió có thể hoạt động không liên tục hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn khi tuyết hay băng tích tụ ở đáy kính chắn gió. Việc triệu hồi đã ảnh hưởng đến 126.081 mẫu Palisade được sản xuất từ các mẫu năm 2020 và 2021.
Tuy nhiên, Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết (ODI) thuộc Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) tiết lộ, họ đã nhận được khiếu nại cáo buộc về lỗi cần gạt nước kính chắn gió khi lái xe trong điều kiện thời tiết lạnh giá ở hai mẫu MY2022 và một mẫu MY2023 từng bị loại khỏi danh sách triệu hồi ban đầu.
Đợt triệu hồi của Hyundai đã phát hiện ra bánh răng bên trong của mô tơ gạt nước kính chắn gió có thể bị hỏng khi chịu lực tác động từ bên ngoài trong quá trình vận hành. Hyundai cho biết, phần lớn các động cơ mà họ kiểm tra đã bị bong các răng bánh răng, điều này có thể gây ra sự cố và lưu ý rằng các động cơ gạt nước này đều có bộ ngắt mạch và bộ ly hợp tuyết để tránh hư hỏng quá mức.
Sau cuộc điều tra của ODI, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc có thể phải mở rộng đợt triệu hồi để bao gồm cả các mẫu xe năm 2022 và 2023.
Đây không phải là vấn đề duy nhất ảnh hưởng đến Hyundai Palisade trong những tháng gần đây. Vào tháng 8/2022, chiếc SUV đã bị triệu hồi cùng với Kia Telluride vì các vật liệu lạ có thể gây ảnh hưởng đến bảng mạch in của mô-đun dây móc kéo, bao gồm cả nguy cơ đoản mạch và hỏa hoạn.