Việc ký lại HĐMBĐSH theo phương thức điện tử áp dụng cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt (là khách hàng mua điện sử dụng cho các nhu cầu sinh hoạt gia đình hàng ngày) trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho khách hàng, nhân viên ngành điện sẽ chủ động liên hệ và hướng dẫn thực hiện các giao dịch điện tử ngay tại địa chỉ khách hàng đã đăng ký trên HĐMBĐSH cũ.
Khách hàng chỉ cần kiểm tra lại thông tin bao gồm: họ tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ sử dụng điện, email… trên nội dung cần ký kết. Trường hợp thông tin trên hợp đồng đã đúng, khách hàng thực hiện ký số bằng mã OTP được gửi về điện thoại của mình.
Trường hợp thông tin (số điện thoại, email) trên hợp đồng chưa đúng thì nhân viên điện lực cập nhật lại dưới sự chứng kiến của khách hàng, sau đó thực hiện ký số bằng mã OTP. Trong quá trình làm việc, nếu khách hàng có nhu cầu thay đổi: chủ thể hợp đồng, số hộ dùng chung công tơ, địa chỉ sử dụng điện…nhân viên ngành điện sẽ hướng dẫn khách hàng trình tự thực hiện đăng ký qua các kênh tiếp nhận dịch vụ như Cổng dịch vụ công quốc gia, Website EVNHANOI, App EVNHANOI.
Tính đến hết tháng 3/2021, EVNHANOI đã triển khai ký lại 390.671 HĐMBĐSH theo phương thức điện tử. Dự kiến đến hết năm 2022, hơn 2 triệu khách hàng sinh hoạt trên địa bàn thành phố sẽ được ký lại HĐMBĐSH. Các HĐMBĐSH sau khi hoàn thiện sẽ được lưu trữ trên Website EVNHANOI và App EVNHANOI để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện.
Khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin HĐMBĐSH trên App EVNHANOI.
Số hóa các dịch vụ điện trong đó có việc triển khai ký lại HĐMBĐSH theo phương thức điện tử thể hiện sự quyết tâm của EVNHANOI trong việc ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong quá trình thực hiện các giao dịch điện tử, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng xin vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7).