Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trẻ em Afghanistan mắc kẹt trong khách sạn sau khi được sơ tán

(VTC News) -

Trẻ em tị nạn từ Afghanistan đang phải ở trong các khách sạn nhiều tuần liền mà không được chăm sóc đầy đủ.

Những đứa trẻ tị nạn từ Afghanistan đang bị Bộ Nội vụ Anh giữ trong các khách sạn nhiều tuần liền mà không có giày dép, quần áo dự phòng, tiền bạc hoặc không được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, theo The Guardian.

Một trẻ vị thành niên Afghanistan không có người đi kèm, đến Anh từ một tháng trước, cho biết các em không được tư vấn pháp lý hoặc cung cấp người phiên dịch; đơn xin tị nạn vẫn chưa được xử lý và các em không biết mình đang ở đâu, có thể tìm nhà thờ Hồi giáo gần nhất ở đâu.

Các lực lượng tham gia sơ tán tại sân bay Kabul. (Ảnh: Reuters/USMarines)

Tuần trước, Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel thông báo về kế hoạch tái định cư hàng nghìn người tị nạn Afghanistan đến Vương quốc Anh, hứa "mọi thứ có thể sẽ được cung cấp, hỗ trợ" để đảm bảo họ "hòa nhập và phát triển". Tuy nhiên, cách tiếp cận hiện tại của Bộ Nội vụ Anh được mô tả như là “sự phá vỡ hoàn toàn” các biện pháp bảo vệ trẻ em.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng từ chối khi một số tổ chức từ thiện đề nghị để họ vào khách sạn và đánh giá tình trạng các em nhỏ.

Một nhóm cộng đồng Hồi giáo đề nghị được cung cấp thức ăn cho trẻ tị nạn trong một khách sạn gần Brighton nhưng cũng bị từ chối mặc dù một số trẻ phàn nàn bữa ăn chỉ có rau luộc.

Cũng có thông tin cho rằng một số trẻ em bị đưa vào taxi, di chuyển khắp đất nước mà không có người hộ tống hoặc hệ thống bảo vệ trẻ em tại chỗ.

Hôm 18/8, một trẻ tị nạn Afghanistan 5 tuổi rơi xuống từ cửa sổ tầng 9 khách sạn Sheffield, vài ngày sau khi đến Anh. Ngày 21/8, có thông tin cho rằng một số người xin tị nạn trước đó đã bị đưa ra khỏi khách sạn vì họ không thích hợp để ở lại.

Các nghị sĩ đang yêu cầu mở cuộc điều tra về sự an toàn của chỗ ở được cung cấp cho người tị nạn Afghanistan. Các nhà phân tích dự đoán, một lượng lớn trẻ em Afghanistan không có người đi kèm sẽ vào Anh khi các gia đình cố gửi con họ đến nơi an toàn.

Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Anh cho biết: "Chúng tôi cực kỳ coi trọng việc bảo vệ những trẻ em tị nạn không có người đi kèm và có biện pháp để đảm bảo đáp ứng các nhu cầu an toàn, phúc lợi tức thì của các em trong khi chúng tôi tìm kiếm các vị trí chăm sóc dài hạn thích hợp hơn".

Người này nói thêm rằng Bộ Nội vụ Anh đang làm việc chặt chẽ với các tổ chức, bao gồm các tổ chức từ thiện địa phương để đảm bảo trẻ em tị nạn được hỗ trợ.

“Quần áo, giày dép và các vật dụng cá nhân khác đều được cung cấp và tất cả trẻ em đều được đăng ký với bác sĩ đa khoa, được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe như những người dân còn lại ở Vương quốc Anh”, người phát ngôn nói.

Phương Anh

Tin mới