Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tranh luận Trump - Biden tiếp theo sẽ trật tự hơn

(VTC News) -

Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ hôm 29/9 cho biết, các cuộc tranh luận tới đây giữa ông Trump và ông Biden sẽ điều chỉnh về thể thức để sự kiện này diễn ra trật tự.

Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ - một nhóm phi đảng phái đã tổ chức các sự kiện từ năm 1988, cho biết họ sẽ thực hiện những thay đổi không chỉ về hình thức để ngăn chặn sự hỗn loạn như đã xảy ra trong phiên tranh luận đầu tiên giữa ông Trump và ông Biden.

“Cuộc tranh luận hôm qua cho thấy cần bổ sung thêm quy định về các cuộc tranh luận thời gian tới để đảm bảo sự kiện này diễn ra một cách có trật tự hơn”, Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng ủy ban này sẽ “cân nhắc cẩn thận những thay đổi sẽ áp dụng và sẽ công bố các biện pháp đó trong thời gian ngắn”.

Tranh luận tới đây giữa ông Trump và ông Biden sẽ theo các quy tắc mới, diễn ra có trật tự. (Ảnh: Getty)

Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút vào tối 29/9 giữa đương kim Tổng thống Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã diễn ra hỗn loạn, bị ảnh hưởng bởi sự can thiệp liên tục, ngắt lời đối thủ của ông Trump, ông Biden và người dẫn chương trình Chris Wallace.

Sau phiên tranh luận đầu tiên, ông Biden hy vọng những người tổ chức các phiên tranh luận trong tương lai có thể tắt micrô của ứng cử viên Tổng thống không phát biểu.

"Đó là sự bối rối. Tôi sẽ không suy đoán điều gì xảy ra ở phiên tranh luận thứ hai hoặc thứ ba”, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden cho hay.

Trong khi đó, nhóm chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump cáo buộc Ủy ban Tranh luận Tổng thống “điều chỉnh mục tiêu và thay đổi luật chơi ở giữa phiên tranh luận”.

Bên cạnh đó, ông Trump cũng không quên nhắc nhở người điều hành phiên tranh luận, người dẫn chương trình của Fox News - Chris Wallace. “Chris Wallace đã có một đêm khó khăn”, ông Trump đăng tải dòng tweet trên Twitter vào sáng 30/9, đồng thời gọi phiên tranh luận là một cuộc chiến “hai trên một”.

Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ đã bảo vệ người dẫn Wallace, cảm ơn ông “vì sự chuyên nghiệp và kỹ năng mà ông đã thể hiện trong phiên tranh luận đầu tiên” và cam kết sẽ có “các công cụ bổ sung để duy trì trật tự”.

Lịch trình hai cuộc tranh luận tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 15/10 và 22/10.  

Video: Phát ngôn gây chú ý của hai ứng viên trong cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ ngày 29/9

Kông Anh

Tin mới