Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tranh bảng chia tay tuổi học trò ở An Giang 'sốt' khắp các mạng xã hội

(VTC News) -

Bức tranh chia tay tuổi học trò trên tấm bảng của lớp 12V trường chuyên Thoại Ngọc Hầu (An Giang) đang được chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Tấm bảng gây sốt mạng xã hội. (Nguồn: TikTok/Phương Quyên)

Tháng 5 là mùa chia tay của các học sinh cuối cấp. Bên cạnh việc may đồng phục, chụp kỷ yếu, vẽ bảng kỷ niệm là một hoạt động đầy cảm xúc được các bạn trẻ coi trọng trong những ngày cuối cùng còn ngồi trên ghế nhà trường. Ở nhiều lớp, chiếc bảng thân quen từng gắn bó với họ 3 năm học được vẽ thành những bức tranh ấn tượng, vừa gửi gắm những lời nhắn nhủ, chúc thi tốt, vừa để hiện cá tính của mỗi lớp.

Tranh bảng của lớp 12V (chuyên Văn), Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đang gây sốt khắp các nền tảng mạng xã hội từ Tiktok đến Facebook vì sự sáng tạo và kỳ công. Bằng đôi tay khéo léo, các học sinh đã tạo nên bức tranh độc đáo, rực rỡ màu sắc cùng với dòng chữ: "Tri ân trưởng thành. Trưởng thành là quá trình phá kén, lột đi chiếc vỏ bảo vệ để hóa thành cánh bướm rực rỡ nhất thế gian".

Xem tác phẩm này trên mạng xã hội, nhiều người xúc động nhớ về kỷ niệm tuổi học trò, chính vì thế mà bức tranh bảng thu hút hàng triệu view và hàng nghìn bình luận.

 Bảng vẽ chia tay tuổi học trò của lớp 12V, Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu.

Tác phẩm được nhận xét là ấn tượng, độc đáo, sáng tạo. 

Bức tranh mang thông điệp: Trưởng thành chính là cách ta phá vỡ vỏ bọc, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân.

Theo chia sẻ của Lê Hoàng Phương Quyên, lớp trưởng lớp 12V, trước đây trong mỗi sự kiện quan trọng của lớp, các bạn đều chú tâm đến việc trang trí bảng sao cho thật đẹp và ý nghĩa. Dịp chuẩn bị chia tay nhau để bước vào đại học, học sinh 12V muốn vẽ một bức tranh bảng thật ý nghĩa để kỷ niệm tuổi học trò.

"Tấm bảng của chúng em xuất phát từ ý tưởng mượn hình ảnh cánh bướm phá kén để tượng trưng cho quá trình trưởng thành của 39 thành viên  12V. Sau khi tham khảo, chúng em đã đổi từ kén sang bong bóng và mặt trời để thêm phần thơ mộng. Qua tấm bảng này, chúng em muốn truyền tải thông điệp rằng, đôi khi trưởng thành chính là cách ta phá vỡ vỏ bọc, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, lớp vỏ ấy đôi khi mỏng manh như bong bóng, quan trọng là ta có đủ dũng khí phá vỡ nó để hoá thành cánh bướm rực rỡ hướng về ánh dương hay không", Phương Quyên chia sẻ.

Nguyệt Tâm (bên trái) và Tâm Thanh là hai trong 3 tác giả.

Đây là hai loại phấn các bạn dùng để vẽ bảng.

Tấm bảng này được thực hiện bởi nhóm 3 học sinh: Hồ Ngọc Tâm Thanh, Trần Nguyệt Tâm, Quách Đan Thanh. Họ mất khoảng 5 tiếng đồng hồ (từ 15h đến 19h) để hoàn thành. Không cần sử dụng loại phấn đặc biệt, các bạn chỉ dùng phấn mỹ thuật và phấn đa giác để lên màu. Những loại phấn này có độ bám tốt, ăn màu tuyệt đối, các màu có thể hòa trộn nhiều lớp để tạo thành những màu khác. Chất phấn mịn, sáng, lên màu chuẩn, không bị rơi bụi quá nhiều khi vẽ.

Không chỉ gây sốt với họa tiết quá độc đáo, tác phẩm của lớp 12V cũng "viral" khắp các nền tảng mạng xã hội nhờ video cô giáo dùng giẻ lau xóa tấm bảng. Phương Quyên cho biết: "Ban đầu, em đăng video lên chỉ để lưu giữ kỷ niệm của lớp, chúng em bất ngờ khi clip nhận được hiệu ứng khá tốt. Em cũng rất vui khi đến những giây phút cuối của đời học sinh, chúng em đã có những kỷ niệm đẹp với nhau".

Video cô giáo xóa bảng gây sốt với hơn 3 triệu lượt xem.

Tính đến thời điểm viết bài, bài đăng về tấm bảng độc đáo đã thu hút 20 nghìn lượt thích, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Đặc biệt, đoạn video cô giáo xóa bảng cũng có tới hơn 3 triệu lượt xem trên mạng xã hội TikTok. 

Rất nhiều người dành lời khen cho những học sinh đã tạo nên tấm bảng độc đáo và ý nghĩa: "Các bạn học sinh giờ giỏi quá, tấm bảng có rất nhiều ý nghĩa, thông điệp"; "Đỉnh cao vẽ bảng, vừa nhìn là biết ngay lớp chuyên văn, không lẫn đi đâu được"; "Không nỡ xoá vì mỗi nét phấn là cả bầu trời kỷ niệm"...

Không ít người hồi tưởng lại kỷ niệm tuổi học trò: "Nhìn tấm bảng này mà nhớ quá những ngày tháng học sinh, cho xin một vé quay về tuổi học trò"; "Năm lớp 12 chúng mình cũng vẽ bảng để chia tay nhau, nhưng không được sáng tạo thế này" ; "Giờ có các công cụ giảng dạy công nghệ cao nhưng phấn trắng bảng đen không thể nào thay thế được"...

Nhật Thùy

Tin mới