Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trần Quyết Chiến lần thứ 2 vô địch World Cup trong năm 2024

(VTC News) -

Trần Quyết Chiến vô địch World Cup carom 3 băng lần thứ hai trong năm 2024 sau khi giành chiến thắng ở trận chung kết tối qua (26/10).

Trần Quyết Chiến đánh bại Frederic Caudron trong trận chung kết World Cup carom 3 băng diễn ra tại Veghel (Hà Lan). Đây là lần thứ hai trong năm nay, cơ thủ carom số 1 Việt Nam giành chức vô địch chặng của World Cup 3 băng.

Caudron là một trong những cơ thủ carom huyền thoại. Vận động viên 56 tuổi người Bỉ từng 21 lần vô địch chặng, 4 lần vô địch mùa giải World Cup 3 băng. Trong khi đó, Trần Quyết Chiến mới 3 lần vô địch chặng.

Trần Quyết Chiến vô địch, Nguyễn Trần Thanh Tự xếp hạng 3 tại World Cup 3 băng Veghel (Hà Lan).

Để giành quyền vào chung kết, Trần Quyết Chiến vượt qua Peter Ceulemans (Bỉ) với tỷ số 50-37. Trong khi đó, Caudron đánh bại đại diện khác của Việt Nam là Nguyễn Trần Thanh Tự - người đã loại cơ thủ số 1 thế giới, đương kim vô địch mùa giải Dick Jaspers.

"Ai có thể ngăn chặn cơn sóng thần billiards Việt Nam? Ngay cả Frederic Caudron cũng không thể làm được. Trong trận chung kết cân não, nơi sự căng thẳng bào mòn cả hai cơ thủ, Trần Quyết Chiến đã vượt qua thiên tài Caudron với tỷ số 50-38", trang chủ của Liên đoàn carom thế giới (UMB) mô tả trận chung kết.

Trần Quyết Chiến không ghi được điểm nào trong 5 lượt đánh đầu tiên. Caudron cũng có nhiều pha đánh lỗi. Trần Quyết Chiến dần bứt lên và duy trì thế dẫn điểm.

Đây là trận đấu mà cả 2 cơ thủ đều không tạo ra được chuỗi ghi điểm dài. Dù vậy, Caudron mắc nhiều lỗi hơn. Trần Quyết Chiến chỉ ghi 2-3 điểm mỗi lượt đánh nhưng dần tạo ra khoảng cách lớn để đi đến chiến thắng 50-38.

Ngoài chức vô địch của Trần Quyết Chiến, các đại diện Việt Nam cũng ghi dấu ấn tại giải lần này. Nguyễn Trần Thanh Tự - đồng hạng 3 - là tay cơ chạm mốc 50 điểm nhanh nhất (13 lượt).Bao Phương Vinh là cơ thủ có số điểm trung bình mỗi lượt đánh cao nhất (2,522).

Tiểu Minh

Tin mới