Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Tra từ: Hypebeast - thuật ngữ chỉ 'quái thú' cuồng đồ hiệu, mua không nhìn giá?

Đây là một từ được sử dụng trong giới trẻ, đặc biệt là những người yêu thích thời trang mang phong cách streetstyle.

Hypebeast là gì?

Hypebeast là một thuật ngữ dùng để chỉ những người (thường là nam giới) chạy theo trào lưu, xu hướng, đặc biệt là thời trang đường phố như giày dép, phụ kiện, quần áo nhằm chứng tỏ bản thân, khẳng định cái tôi, để nhận được sự ngưỡng mộ, trầm trồ từ mọi người xung quanh. 

 

Nguồn gốc

Thuật ngữ Hypebeast xuất hiện vào khoảng năm 2005, nó là sự pha trộn của hai thuật ngữ: “hype” - “cường điệu” hoặc hiểu theo một nghĩa khác là "sự phô trương ngông cuồng", và “beast” - “quái thú”. 

Ban đầu, Hypebeast được biết đến gắn liền với văn hóa Sneakerhead (những người đam mê sneaker) vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. Sneakerhead (chủ yếu là nam giới) có sở thích sưu tập những đôi giày tennis hàng hiệu, đắt tiền.

Ảnh: Internet

Năm 2005, một chàng trai đam mê giày thể thao đồng thời là sinh viên đại học - Kevin Ma đã tạo ra một trang web để lưu lại sở thích thời trang của mình. Anh ta đặt tên cho nó là Hypebeast như một thuật ngữ tiếng lóng dành cho những người theo đuổi xu hướng. 

Ảnh: Internet

Trang web phát triển, trở nên nổi tiếng và tạo ra sức ảnh hưởng trong cộng đồng. Nó mở rộng xuất bản tin tức về thời trang, giải trí, công nghệ và nghệ thuật, đồng thời bán các mặt hàng đang được thịnh hành. Sự phổ biến của trang web có thể đã giúp thuật ngữ này được lưu giữ và sử dụng cho đến ngày nay.

Ảnh: Internet

Mặc dù Hypebeast được cho là xuất phát từ tên của một tạp chí trực tuyến chủ yếu dành cho thời trang và giày dép như vừa kể trên, nhưng đến hiện nay nó đã được mở rộng về ý nghĩa. Hiện tại, phần lớn từ này mang ý nghĩa chế nhạo khi nhắc đến những người thể hiện việc theo đuổi các ấn phẩm hàng hiệu một cách phô trương, khoe khoang.

Những đặc điểm thường thấy ở Hypebeast

Ảnh: Internet

  • Luôn bị ám ảnh bởi cơn sốt giày, quần áo, phụ kiện…, đặc biệt là các món đồ hiếm, phiên bản giới hạn.
  • Quyết tâm sở hữu bằng được một sản phẩm hot mà chẳng màng giá cả, chất lượng.
  • Mục đích mua một món đồ chỉ để thỏa mãn sở thích “bắt trend”, để luôn là người đi đầu trong mọi trào lưu.
  • Phụ thuộc vào các lượt thích trên Instagram, Facebook. 
  • Sẵn sàng vung tay quá trán để thu hút sự chú ý của mọi người.
  • Không có định hướng cụ thể, nhiều khi mua một đôi giày chưa được vài tuần đã vội bán đi để mua một đôi khác hot hơn.
  • Không nhất thiết phải thích những gì mình đang mặc trên người. Vấn đề là những món đồ đó là thứ mà nhiều người khác thèm muốn.
Cersei (Tổng hợp)

Tin mới