Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trả lương công nhân bằng ma túy: Nghi phạm khai nhận 30 gói heroin mỗi ngày

(VTC News) -

Mỗi ngày Lê Văn Anh (bảo vệ công trường) nhận 30 gói heroin từ Đặng Quang Huy (người giám sát công trình) rồi chia cho công nhân.

Ngày 6/1, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Lê Văn Anh (30 tuổi, là bảo vệ công trình) và Đặng Quang Huy (27 tuổi, làm giám sát công trình) liên quan vụ chủ thầu xây dựng trả lương công nhân bằng ma túy.

Tại cơ quan công an, Lê Văn Anh khai nhận bản thân được thuê làm bảo vệ công trình xây dựng ở phường Hạ Đình (Thanh Xuân) dưới sự quản lý của Đặng Quang Huy.

"Mỗi ngày, Huy mang khoảng trên dưới 30 gói ma túy loại heroin đến công trường đưa cho Lê Văn Anh để chia cho công nhân", Công an quận Thanh Xuân cho hay.

Theo lời khai của nghi phạm, mỗi gói heroin có giá tương ứng là 100 nghìn đồng, 30 gói ma túy sẽ được phát cho công nhân 2 lần/ngày.

Đặng Quang Huy và Lê Văn Anh đang bị tạm giữ hình sự tại cơ quan điều tra.

Khi công nhân "nhận hàng", số tiền mua hàng sẽ được trừ vào lương của người lao động. Đến nay, hoạt động này diễn ra được khoảng 2 tháng.

Văn Anh cũng khai nhận, để che giấu hoạt động cung cấp và sử dụng ma túy, nhóm này hoạt động trong căn gác xép của công trường. Văn Anh là người mua kim tiêm cho nhóm công nhân sử dụng và vứt vào thùng rác sau khi sử dụng xong.

Như VTC News đưa tin, vào đêm 3/1, từ nguồn tin tố giác của người dân, các lực lượng chức năng Công an quận Thanh Xuân ập vào một công trình xây dựng luôn đóng kín cửa ở phường Hạ Đình.

Tại đây, lực lượng chức năng đưa 22 người nghi có biểu hiện sử dụng ma túy về trụ sở để làm việc.

Trong đó, 12/22 người dương tính với ma túy được vận động đi cai nghiện, những người còn lại được xem xét xử phạt hành chính. Họ là thợ xây dựng công trình và đều là những người dân tộc thiểu số, được giới thiệu đến làm việc.

Mạnh Đoàn

Tin mới