Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM kỷ luật Phó giám đốc sở ký văn bản gây hoang mang dư luận

Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Thanh Mỹ, bị khiển trách vì ký văn bản "báo cáo công suất hoả táng" gây hoang mang dư luận.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng cho biết tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm, chiều 24/4. Ngoài ra, ông Lê Trung Tuấn Anh (Trưởng phòng Quản lý chất thải rắn) và bà Trần Thị Hải Bảo Lâm (chuyên viên) cũng bị kỷ luật cùng hình thức.

Hôm 26/3, bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ ký văn bản đề nghị Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị thành phố; Công ty TNHH Xây dựng và kinh doanh nhà Điền Phúc Thành; Công ty Cổ phần đầu tư Long Cơ báo cáo công suất hoả táng tối đa trong trường hợp vận hành liên tục; quy trình tiếp nhận và giải pháp cách ly tối đa để không ảnh hưởng đến con người và các khu vực xung quanh.

Việc này nhằm ứng phó tình hình phòng chống dịch bệnh, song công văn còn viết "đặc biệt với tình huống cần phải hoả táng các bệnh nhân nặng nhiễm nCoV có thể tử vong".  

Văn bản này sau đó được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận trong bối cảnh COVID-19 đang phức tạp. Ngay hôm sau, Sở Tài Nguyên và Môi trường thu hồi công văn này.     

Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường Nguyễn Toàn Thắng nhìn nhận, văn bản gửi các đơn vị hoả táng có một số nội dung không phù hợp, không rõ, gây ảnh hưởng đến người dân, các cấp ngành đang nỗ lực chống dịch.

UBND thành phố cho biết không có chủ trương, không chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành các nội dung như công văn, yêu cầu Sở kiểm điểm các cá nhân liên quan.

Video: Máy xét nghiệp COVID-19 bị DCD Hà Nội nâng giá 4,7 tỷ đồng 

Nguồn: VnExpress

Tin mới