Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM chuẩn bị 50 triệu khẩu trang cho học sinh đi học trở lại

(VTC News) -

Lãnh đạo TP.HCM cho biết đang làm hợp đồng với 16 công ty sản xuất khẩu trang, và sẽ cung cấp 50 triệu khẩu trang cho học sinh khi đi học lại.

Ngày 16/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM họp với các quận, huyện, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TP không thiếu khẩu trang cho người dân. 

TP.HCM khẳng định có đủ khẩu trang, đang hợp đồng với 16 công ty sản xuất khẩu trang. Nếu đi học sẽ cung cấp 50 triệu khẩu trang cho học sinh. Các cơ quan thì đặt hàng, còn người địa phương thì UBND phường phải chỉ địa điểm cung cấp khẩu trang, nước rửa tay”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM cho biết thêm, TP sẽ bắt đầu thực hiện giải pháp hạn chế tụ tập đông người, trước mắt đảm bảo không quá 100 người. “Sắp tới đại hội đảng bộ phường cũng hạn chế không quá 100 người”, ông Nhân nói.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trong cuộc họp chiều 16/3.

Ngoài ra, dự kiến đến cuối tháng 2 năng lực cách ly tập trung của thành phố là 2.000 người, cuối tháng 3 là 3.000 người, cuối tháng 4 là 4.000 người và sau tháng 5 nếu cần thiết là 24.000 người.

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, chủ động xây dựng kế hoạch huy động lực lượng sinh viên năm cuối và đội ngũ y; bác sĩ trẻ của Hội thầy thuốc trẻ thành phố sẵn sàng tham gia phòng chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu.

TP cũng yêu cầu Sở Tài chính phải đảm bảo kinh phí trang bị khẩu trang miễn phí cho học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên khi đi học lại.

Video: Bắt buộc đeo khẩu trang công cộng từ 16/3

Nhật Linh

Tin mới