Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM xử phạt hơn 3,3 tỷ đồng với người vi phạm Chỉ thị 16

(VTC News) -

Từ 0h ngày 9/7 đến 17h ngày 12/7, TP.HCM lập biên bản xử phạt hành chính 1.243 vụ với tổng số tiền hơn 3,3 tỷ đồng.

Tối 12/7, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Từ Lương cho biết, từ 0h ngày 9/7 đến 17h ngày 12/7, 21 quận, huyện và TP Thủ Đức tổ chức 7.305 cuộc kiểm tra với 643 đoàn kiểm tra.

Các đơn vị đã lập biên bản xử phạt hành chính 1.243 vụ với tổng số tiền hơn 3,3 tỷ đồng. Riêng từ 17h ngày 10/7 đến 17h ngày 12/7, các địa phương xử phạt gần 2,3 tỷ, gấp gần 4 lần so với 2 ngày đầu.

TP.HCM xử phạt hơn 3,3 tỷ đồng với người vi phạm Chỉ thị 16. (Ảnh: Hoàng Thọ)

"Hai ngày đầu, lực lượng chức năng chủ yếu xử phạt, nhắc nhở là chính. Từ chiều thứ 7 đến nay, số lần xử phạt tăng lên gấp 4 lần", ông Từ Lương nói. 

Về tình hình giao thông, theo ông Trần Quang Lâm, Giám Đốc Sở GT-VT TP.HCM, những ngày giãn cách xã hội, TP.HCM giảm 70-80% xe lưu thông, đường sá ít người qua lại.

Trong vận chuyển hàng hóa, vấn đề đặt ra là làm sao vừa giãn cách xã hội mà vẫn đảm bảo lưu thông hàng hóa từ các tỉnh về TP.HCM và ngược lại. Ông Trần Quang Lâm cho biết, Sở đã cấp giấy nhận diện khi lưu thông qua khu vực kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tạo “luồng xanh” và đến nay cấp gần 17.000 giấy nhận diện cho các xe chở hàng hóa thiết yếu, giúp đảm bảo nhu cầu của người dân trong thời điểm giãn cách.

Về giao thông ở các chốt kiểm soát, hiện TP.HCM có 322 chốt của các quận, huyện hình thành để phòng chống dịch. Trong đó, một vài điểm ở quận Gò Vấp bị ùn ứ, bởi đầu tuần và đây cũng là địa bàn kết nối với nhiều địa phương, nhu cầu người dân đi lại nhiều.

Sở GT-VT TPHCM sẽ phối hợp với các quận, huyện điều tiết, phân luồng từ xa, không để ùn ứ, tập trung đông người. Các quận, huyện cũng linh động tăng giảm số lượng các chốt cho phù hợp tình hình.

Hoàng Thọ

Tin mới