Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM xét nghiệm COVID-19 ra sao trong thời gian siết giãn cách xã hội?

(VTC News) -

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, tại 'vùng xanh" và "vùng gần xanh", người dân sẽ được xét nghiệm 2 lần, cách nhau 7 ngày.

Tại buổi họp báo chiều 21/8, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết, sắp tới, tại "vùng xanh" (vùng không có dịch) và "vùng gần xanh", người dân sẽ được xét nghiệm 2 lần, cách nhau 7 ngày. Tại các "vùng vàng" (vùng nguy cơ) sẽ thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên, có trọng điểm bằng phương pháp RT-PCR mẫu gộp (5), đại diện hộ gia đình.

"Đối với các khu phong tỏa, sẽ tổ chức xét nghiệm để thu gọn phạm vi, biến khu phong tỏa thành điểm phong tỏa. Thực hiện xét nghiệm gộp mẫu test nhanh phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2 theo hộ gia đình", ông Nam cho biết. 

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam. 

Nơi ngoài khu vực khu phong tỏa thì thực hiện xét nghiệm đối với người có triệu chứng nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2. Tùy vào điều kiện thực tiễn, thực hiện giám sát ngẫu nhiên ở địa bàn dân cư có nhiều yếu tố nguy cơ lây nhiễm theo mẫu gộp hộ gia đình.

Về việc tiêm chủng, theo ông Nguyễn Hoài Nam, đến hết 20/8, TP.HCM đã tiêm 5.283.258 mũi vaccine COVID-19, chiếm 75% đối tượng trên 18 tuổi. 

Từ 27/4 đến 20/8, 8 quận, huyện cơ bản hoàn thành mục tiêu bao phủ vaccine mũi 1 cho 80% người trên 18 tuổi, gồm quận 1, Phú Nhuận, huyện Cần Giờ, quận 11, quận 5, quận 6, quận 7 và TP Thủ Đức.

Các quận, huyện có tốc độ tiêm chậm nhất, chưa đạt 50% tổng số dân trên 18 tuổi được tiêm mũi 1 là quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú, huyện Nhà Bè.

Với mục tiêu tất cả những người đang sống trên địa bàn thành phố đều được tiếp cận vaccine, thành phố sẽ tiếp tục tăng tốc tiêm chủng, phấn đấu để đạt mục tiêu đến 15/9 tối thiểu 90% người dân trên 18 tuổi tiêm mũi 1 và 15% người dân được tiêm mũi 2.

MAI THÚY

Tin mới