Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM vượt 2.000 người mắc COVID-19, nhiều chuỗi lây nhiễm ở chợ đầu mối 

(VTC News) -

Sáng 25/6, TP.HCM ghi nhận thêm 57 người mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc của thành phố ở đợt dịch thứ 4 này lên 2.129 ca, đứng thứ 2 cả nước, sau Bắc Giang.

Từ 7 ngày lại đây, TP.HCM liên tiếp ghi nhận số ca mắc mỗi ngày đều tăng rất mạnh. Đỉnh điểm hôm 21/6 lên đến 166 ca. Đáng nói, trong những người nhiễm mới có hàng chục ca chưa rõ nguồn lây. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) nhận định, việc phòng, chống dịch COVID-19 ở TP.HCM còn gian nan khi xuất hiện nhiều bệnh nhân chưa rõ nguồn lây, đặc biệt thành phố xuất hiện các chuỗi lây nhiễm ở các chợ đầu mối.

Chợ đầu mối Bình Điền (quận 8). 

Sáng nay, thành phố ghi nhận 19 ca liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền (quận 8), 14 ca liên quan đến cửa hàng quần áo Ngọc Hà (quận 1), 6 ca liên quan đến chợ Sơn Kỳ (quận Tân Phú). Chiều qua (24/6), thành phố cũng có tới 47 ca liên quan chợ Sơn Kỳ.

Các địa phương liên tục phát thông báo về việc phong tỏa nơi này, tìm người đến nơi kia, đã từng qua chỗ nọ cần phải đi khai báo y tế và theo dõi sức khỏe.

Trước đó, tối 23/6, HCDC phát đi thông báo khẩn tìm người đến 3 khu chợ là: chợ đầu mối Hóc Môn (huyện Hóc Môn), chợ Bình Điền (giáp danh giữa quận Bình Tân và quận 8) và chợ Sơn Kỳ (quận Tân Phú). Đây là những chợ đầu mối  hàng chục nghìn người ra vào mỗi ngày.

Theo HCDC, các ca bệnh COVID-19 được phát hiện tại một số khu chợ đầu mối này và có thể lây giữa các chợ do tiểu thương đến lấy hàng và di chuyển về nơi buôn bán. 

TP.HCM đang trải qua những ngày rất khó khăn trong cuộc chiến chống dịch khi ca nhiễm COVID-19 chưa có dấu hiệu giảm và nhiều ca mới xuất hiện rất "bất thình lình". Vì vậy HCDC đề nghị mọi người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch, hạn chế ra ngoài không cần thiết, tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế, tuân thủ quy định trong khu phong tỏa, khu cách ly nhằm hạn chế rủi ro cho bản thân và gia đình của mình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Nguồn:

Tin mới