Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Trẻ không có mã định danh sẽ không được tiêm vaccine COVID-19

(VTC News) -

Trẻ được tiêm vaccine dựa trên sự đồng thuận của phụ huynh, nếu không có mã định danh thì sẽ không được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Chiều 18/4, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, trong hôm nay, thành phố tổ chức tiêm vaccine COVID-19 đồng loạt cho trẻ em ở 22 quận huyện và TP Thủ Đức, dự kiến sẽ tiêm cho 42.256 cháu tại 187 điểm tiêm.

“Để tiêm chủng, phụ huynh phải đồng thuận, phải chuẩn bị mã định danh cho trẻ, trẻ không có mã định danh thì không được tiêm vaccine”, ông Tâm nói.

Tiêm vaccine cho học sinh tiểu học TP.HCM ngày 18/4. 

Theo khảo sát của VTC News, tại TP.HCM có khá nhiều phụ huynh chưa cung cấp mã định danh cho trẻ để nhập liệu tiêm chủng, ảnh hưởng rất nhiều đến công tác tiêm vaccine.

Cô Lê Thị Quy Thục, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du (quận 1) cho biết, ngày 14/4, trong gần 80 em được phụ huynh đăng ký tiêm, nhà trường đã nhập lên hệ thống hơn 60 học sinh, số còn lại chưa nhập liệu do thiếu mã định danh, trường đang chờ phụ huynh cung cấp. 

Ông Ngô Văn Tuyên, Trưởng phòng Giáo dục quận Bình Tân cũng cho biết, việc lấy mã định danh của trẻ để nhập thông tin tiêm chủng chính là vướng mắc trong việc triển khai tiêm chủng trẻ em. Đến hết 14/4, quận mới lấy được mã số định danh của 56.188/70.690 học sinhn, còn lại khoảng 18.000 học sinh chưa có mã định danh.  

Theo Phó Giám đốc HCDC Nguyễn Hồng Tâm, thành phố đã tiêm cho 10.434 trẻ lớp 6. Có 1.379 trẻ lớp 6 hoãn tiêm trong ngày đầu tiên (16/4), phần lớn do đã mắc COVID-19 nhưng chưa đủ thời gian 3 tháng tính từ khi mắc, hoặc có tiền sử dị ứng, đang mắc bệnh lý cấp tính. Trong số này có 28 trường hợp sau khi khám sàng lọc được chỉ định chuyển tiêm tại bệnh viện để đảm bảo an toàn. 

Hiện thành phố chưa ghi nhận trường hợp tai biến nặng sau tiêm.

Trẻ sau tiêm chủng sẽ được theo dõi tại chỗ 30 phút, trong 3 ngày đầu sau tiêm phải có người lớn theo sát, sau đó tiếp tục theo dõi 28 ngày. Nếu có hiện tượng bất thường, phụ huynh (người giám hộ) cần báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất hoặc đơn vị tiêm chủng.

Theo Sở Y tế TP.HCM, học sinh sẽ được tiêm hai mũi vaccine COVID-19; mũi 1 bắt đầu tiêm từ 16/4 đến 30/4. Đợt 2 dự kiến diễn ra trong vòng 14 ngày sau mũi thứ nhất. Loại vaccine sử dụng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là Pfizer và Moderna.

MAI CÁT

Tin mới