Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM tổ chức thi tuyển 5 Phó Giám đốc Sở

(VTC News) -

TP.HCM sẽ tổ chức thi tuyển 5 Phó Giám đốc Sở, gồm: Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hoá - Thể thao, Khoa học và Công nghệ, An toàn thực phẩm, Tài chính.

Ngày 27/8, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương năm 2024.

Theo đó, TP.HCM sẽ tổ chức thi tuyển 5 Phó giám đốc Sở, gồm: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hoá - Thể thao, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở An toàn thực phẩm, Sở Tài chính. Thời gian thực hiện từ tháng 8 đến hết ngày 15/12/2024.

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển công chức TP.HCM năm 2023. (Ảnh: An Phương)

Theo kế hoạch, mỗi vị trí Phó Giám đốc Sở phải có ít nhất hai ứng viên tham gia dự tuyển. Nếu chỉ có một người đủ tiêu chuẩn hoặc không có ai đáp ứng yêu cầu, lãnh đạo và cấp ủy cơ quan thẩm quyền sẽ đề cử thêm ứng viên hoặc tạm hoãn việc bổ nhiệm cho đến khi có đủ ứng viên dự thi.

Đối tượng tham gia dự tuyển được chia thành hai nhóm chính. Nhóm nhân sự tại chỗ bao gồm các cán bộ, công chức, viên chức đủ điều kiện, tiêu chuẩn và đang trong quy hoạch cho chức danh cần thi tuyển, đang công tác tại cơ quan, đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm.

Các cá nhân này bắt buộc phải đăng ký dự tuyển, nếu không sẽ bị loại khỏi danh sách quy hoạch, trừ một số trường hợp đặc biệt như không đủ sức khỏe, đang điều trị bệnh hiểm nghèo, hoặc đang học tập, đào tạo ở nước ngoài.

Nhóm nhân sự từ nơi khác bao gồm cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong các cơ quan, đơn vị thuộc TP.HCM, có đủ điều kiện, tiêu chuẩn và đang trong quy hoạch cho các chức danh tương đương trở lên, có quyền đăng ký dự tuyển.

Ngoài ra, cán bộ, công chức, viên chức đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý có thể dự thi cho vị trí lãnh đạo, quản lý cao hơn không quá hai cấp so với chức vụ hiện tại.

Quy trình thi tuyển gồm hai vòng. Vòng 1 là thi viết, kéo dài 180 phút với thang điểm tối đa 100, yêu cầu thí sinh trả lời các câu hỏi về kiến thức quản lý và kỹ năng lãnh đạo. Vòng 2 là thi trình bày Đề án, trong đó thí sinh phải đánh giá thực trạng, dự báo xu hướng phát triển và đề xuất giải pháp cho lĩnh vực mình phụ trách.

Thời gian trình bày Đề án là 30 phút, kèm theo phần trả lời chất vấn từ 30 đến 40 phút. Người trúng tuyển là người có điểm cao nhất trong vòng 2.

Từ cuối năm 2022, TP.HCM đã tổ chức thi tuyển 13 chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương tại các đơn vị như Ban An toàn giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Công Thương, Viện Nghiên cứu phát triển và UBND huyện Hóc Môn.

Đây là tiền đề để TP.HCM mở rộng thi tuyển các chức danh Phó Giám đốc Sở, Phó Chủ tịch quận, huyện; Giám đốc, Phó Giám đốc các doanh nghiệp Nhà nước và đơn vị sự nghiệp cấp thành phố, quận, huyện trong thời gian tới.

Hoàng Thọ

Tin mới