Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM tìm người phụ nữ nhập cảnh trái phép với nhóm bệnh nhân mắc COVID-19 

(VTC News) -

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, cơ quan chức năng đang truy tìm người phụ nữ nhập cảnh trái phép cùng nhóm bệnh nhân mắc COVID-19.

Chiều 31/12, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC cho biết, theo điều tra bước đầu, người phụ nữ này được xe chở về quận Tân Phú, TP.HCM.

Người này cùng 2 người khác nhập cảnh trái phép, chung với nhóm 6 người từ Myanmar về. Tuy nhiên, 3 người này sau khi vượt biên về An Giang đã không đi chung xe với nhóm 6 người kia, mà tự tìm phương tiện riêng để đi.

Trong đó, một người về Cà Mau đã bị phát hiện hôm 30/12 và đang được cách ly, 2 người di chuyển về TP.HCM. Sau đó một người đã đến khai báo y tế và cách ly tại Tây Ninh; người còn lại là nữ đang được giới chức TP.HCM truy tìm.

Hiện người về Cà Mau và người cách ly ở Tây Ninh, có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

(Ảnh minh họa: Mai Thúy) 

Trong nhóm 6 người nhập cảnh trái phép, hiện 3 ngày qua, ghi nhận 4 người mắc COVID-19 gồm BN1440 (nam, Vĩnh Long), BN1452 (nữ, Đồng Tháp), BN1451 (nam, Quận 5, TP.HCM) và BN1453 (nam, Quận 9, TP. HCM).

Cũng theo ông Dũng, TP vừa phát hiện 5 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc tại quận Thủ Đức. Cả 5 người đều xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM kêu gọi những người nhập cảnh trái phép vì sức khỏe cộng đồng hãy mạnh dạn khai báo y tế để được giám sát, lấy mẫu xét nghiệm.

MAI THÚY

Tin mới