Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM thông qua danh sách 38 người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV

(VTC News) -

38 người được giới thiệu ứng cử ĐBQH có 2 người tự ứng cử là ông Trương Trọng Nghĩa, Đoàn Luật sư TP.HCM và bà Ung Thị Xuân Hương, nguyên Chánh án TAND TP.HCM.

Tại hội nghị hiệp thương lần thứ 3 của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM diễn ra sáng 17/4, các đại biểu đã biểu quyết thông qua danh sách 38 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Sau nhiều ý kiến thảo luận, hội nghị đã thống nhất biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu kín. Kết quả, 100% đại biểu đồng ý thông qua danh sách 38 ứng cử viên đủ tiêu chuẩn giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV. 

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết: Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã điều chỉnh cơ cấu ĐBQH khóa XV tại TP.HCM. Theo đó, số đại biểu do TP giới thiệu là 17 đại biểu; số đại biểu do Trung ương giới thiệu là 13 đại biểu.

Hội nghị đã thống nhất biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu kín.

TP.HCM có 10 đơn vị bầu cử ĐBQH. Để đảm bảo số dư ít nhất hai người ở mỗi đơn vị bầu cử thì số người trong danh sách ứng cử là 50 người. Trước đó, hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XV là 52 người (trong đó có 16 người tự ứng cử).

Trong danh sách có 2 cán bộ chủ chốt của TP.HCM là bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM và ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM; Có 2 người tự ứng cử là ông Trương Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM và bà Ung Thị Xuân Hương, nguyên Chánh án TAND TP.HCM.

TP.HCM thông qua danh sách 38 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Một số đại biểu Quốc hội tái ứng cử có thể kể đến bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM; bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM; ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT-TT TP.HCM; bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy quận 1… 

Danh sách chính thức các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND TP khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 được công bố chậm nhất vào ngày 28/4.

Hoàng Thọ

Tin mới