Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Hóc Môn tiêm 5.000 liều, quận 7 hơn 6.000 đăng ký tiêm vaccine Vero Cell

(VTC News) -

Ngày 13/8, nhiều quận huyện tại TP.HCM bắt đầu tiêm vaccine Vero Cell cho người dân.

Huyện Hóc Môn đã tiêm gần hết 5.000 liều vaccine Vero Cell được phân bổ. Đến 9h sáng nay, hầu hết các điểm tiêm đã hoàn thành việc tiêm phòng và báo cáo về cho huyện.

"Chúng tôi sẽ xem tình hình như thế nào rồi triển khai thêm. Hiện tại hơn phân nửa xã được phân bổ về đã tiêm hết và đề nghị cung cấp thêm", ông Trần Văn Khuyên, Bí thư Huyện ủy Hóc Môn cho biết.

Bà Lê Thụy Mị Châu, Phó Chủ tịch phụ trách công tác tiêm chủng của huyện Hóc Môn cho biết, đến hiện tại, huyện đã phủ vaccine cho 39% người dân, tức khoảng 137.300/352.000 người dân từ 18 tuổi trở lên.

"Chúng tôi giải thích cho người dân hiểu "vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất" để người dân có lá chắn bảo vệ trước dịch bệnh. Qua khảo sát của các xã, thị trấn vào những ngày trước cho thấy người dân đồng tình rất đông, từ đó huyện chủ động xin phân bổ 5.000 liều và lên phương án tính toán để mời người dân đến tiêm. 

Người dân đồng ý chúng tôi mới tiêm chứ không ép buộc. Đồng thời, trước khi tiêm đều cho người dân xem kỹ thông tin vaccine, rõ ràng, minh bạch" , bà Châu cho biết. 

Tại quận 7, Bí thư Quận ủy Võ Khắc Thái cho biết, hiện trên toàn quận có hơn 6.000 người đăng ký tiêm vaccine Vero Cell.

Quận cũng đã gửi công văn lên Sở Y tế TP.HCM đề xuất bổ sung gấp 20.000 liều để triển khai tiêm cho người dân, nhằm đảm bảo mục tiêu phủ vaccine trên địa bàn.

Theo ông Võ Khắc Thái, việc tham gia tiêm vaccine hiện nay không chỉ vì bản thân mỗi người mà còn vì gia đình, cộng đồng xã hội bởi vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất.

Tính đến hết 12/8, trên địa bàn quận 7 có 224.721 người được tiêm vaccine COVID-19 (đạt 62,4%).

Hiện tại, TP.HCM đã nhập 1 triệu liều vaccine Vero Cell, được sản xuất tại Trung Quốc. Đây là loại vaccine đã được WHO phê duyệt nằm trong danh sách vacine sử dụng khẩn cấp để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và cũng được nhiều nước trên thế giới đưa vào sử dụng trong tiêm chủng.

Lô vaccine này nằm trong 5 triệu liều vaccine đã được Viện Kiểm định chất lượng quốc gia và Sinh phẩm y tế kiểm định chất lượng và cấp giấy chứng nhận xuất xưởng vacine ngày 4/8/2021, đủ điều kiện để đưa ra sử dụng.

MAI THÚY

Tin mới