Theo Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR - chủ đầu tư), hiện gói thi công nhà ga trung tâm Bến Thành đạt hơn 95% khối lượng sau gần 8 năm thi công.
Dự kiến trước ngày 30/4, mặt bằng trên đường Lê Lợi phục vụ thi công ga Bến Thành (Metro số 1) được tái lập và hoàn trả.
Ghi nhận của PV, công nhân đang hối hả xử lý những bước cuối cùng để hoàn trả mặt bằng. Đây là đợt hoàn trả mặt bằng cuối cùng của dự án Metro số 1 với khu vực ở trung tâm quận 1 sau 8 năm bị rào chắn phục vụ thi công.
Bên trong những "lô cốt" ở đường Lê Lợi, nhà thầu đang tập kết vật liệu để chuẩn bị tái lập mặt bằng
Trước đó, năm 2014, rào chắn phục vụ thi công ga ngầm Nhà hát thành phố dựng lên, đường Lê Lợi dài khoảng 1km như đại công trường. Hàng dài "lô cốt" cao 2 - 4m che khuất tầm nhìn, chỉ chừa lại lối đi hẹp và gập ghềnh.
Tuyến phố kinh doanh sầm uất từ hối hả, nhộn nhịp giao dịch nay thay bằng tiếng máy móc, khói bụi, khách dần thưa thớt.
Hàng rào tôn quây kín dọc hành lang tuyến đường gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh và sinh hoạt của người dân.
Nhiều năm rào chắn khiến việc đi lại, buôn bán của người dân gặp khó khăn.
Người dân luồn lách di chuyển qua "con hẻm" dọc tuyến đường Lê Lợi.
Dự kiến sau khi tuyến đường Lê Lợi được chỉnh trang sẽ kết nối cùng đường Nguyễn Huệ tạo thành không gian đi bộ kết hợp mua sắm, thương mại sầm uất tại khu vực trung tâm thành phố.