Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Dừng hoạt động chợ tạm Xóm Chiếu, quận 4 từ 0h ngày 20/6

(VTC News) -

Từ 0h ngày 20/6, việc họp chợ, tụ tập buôn bán tại chợ tạm 200 Xóm Chiếu và khu vực Cầu Công, Kho 4 ở quận 4 sẽ tạm ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 19/6, UBND phường 14, quận 4, TP.HCM cho biết, việc họp chợ, tụ tập buôn bán tại chợ tạm Xóm Chiếu và khu vực Cầu Công, Kho 4 trong thời gian vừa qua không đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Do đó, từ 0h ngày 20/6, việc họp chợ, tụ tập buôn bán tại các khu vực này sẽ tạm ngưng cho đến khi có thông báo mới. 

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. (Ảnh: HCDC)

UNND phường 14 đề nghị các hộ kinh doanh tại chợ tạm Xóm Chiếu và khu vực Cầu Công, Kho 4 chủ động thu xếp và chấp hành các quy định mới về công tác phòng chống dịch COVID-19. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật và không xem xét bố trí, tạo điều kiện buôn bán khi chợ hoạt động trở lại.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), tính từ 18h ngày 18/6 đến 6h ngày 19/6, thành phố ghi nhận thêm 40 ca nhiễm mới (BN12469 - BN12508). 40 trường hợp mới phát hiện đều có tiếp xúc với các bệnh nhân công bố từ trước,  được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong tỏa. Các chuỗi lây nhiễm đang được thành phố giám sát, kiểm soát chặt.

Mầm bệnh âm thầm lây lan trong cộng đồng, các chuỗi lây nhiễm chủ yếu lây qua tiếp xúc gần tại nơi cư trú, làm việc. Do đó, để đạt hiệu quả kiểm soát dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội, HCDC khuyến cáo người dân tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội, hạn chế các tiếp xúc trực tiếp không cần thiết, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Hoàng Thọ

Tin mới